fbpx

“อนุทิน” มั่นใจ “แลนด์บริดจ์” ช่วยดันการเกษตรไทย

ก.มหาดไทย 8 พ.ย.-“อนุทิน” รมว.มหาดไทย มั่นใจ “แลนด์บริดจ์” ช่วยดันการเกษตรไทยเข้มแข็ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวกับผู้สื่อข่าว ถึงจุดแข็งของประเทศไทย ว่า ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางของอาเซียน นี่คือจุดแข็งพอสมควรแล้ว เพราะ 10 ปีนับจากนี้ อาเซียนจะเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงมาก เนื่องจาก ไม่มีปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศต่างๆ เราอยู่กันอย่างสงบ ถือว่าเป็นภูมิภาคที่มีความมั่นคง คาดเดาได้ และมีประชากรเป็นจำนวนมาก แต่ละชาติ มีศักยภาพในการเติบโต รวมถึงไทย เชื่อว่า ทุกชาติ ก็เร่งสปีดตัวเอง ปรับตัวให้ทันกับโอกาสที่จะไหลบ่าเข้ามา


ไทยเอง แม้จะอยู่ตรงกลาง แต่จะหยุดนิ่งไม่ได้ ส่วนตัวมองว่าแลนด์บริดจ์ จะเป็นนโยบายที่ช่วยให้ไทย คงความเป็นอันดับต้นด้านเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้ แลนด์บริดจ์ คือ การอำนวยความสะดวกด้านโลจิสติกส์ ในระดับโลก และไม่ต้องมาขุดคลอง แยกแผ่นดิน แต่สร้างเส้นทางคมนาคมเชื่อม อันดามัน อ่าวไทย เส้นทางประมาณ 90 กิโลเมตรเศษเท่านั้น ทำในประเทศ เป็นเรื่องของเรา ใครจะมาค้านไม่ได้ เมื่อสร้างเสร็จ จะช่วยลดเวลาการเดินเรือจากที่ต้องไปอ้อมกันด้านล่างประเทศ ก็มาขึ้นฝั่งตรงประเทศไทย ส่งต่อไปยังอีกฝั่งได้เลย ลดเวลาการเดินทาง

“เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย ไทยจะเป็นเซ็นเตอร์ด้านการคมนาคมของภูมิภาคอาเซียน และจะเป็นการเชื่อมภูมิภาคนี้ สู่โลกทั้งใบ แล้วไทย เป็นประเทศเกษตรกรรม ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ วัตถุดิบอาหาร ความสดใหม่ คือ คุณค่าของสินค้าประเภทนี้ ยิ่งส่งไปถึงประเทศคู่ค้าเร็วเท่าไร มูลค่าก็ยิ่งสูงเท่านั้น แล้วแลนด์บริดจ์ มีจุดเด่นที่ช่วยลดเวลาการขนส่ง สินค้าเกษตรที่ปลูกในไทย ผลิตในไทย ส่งจากไทย ไปยังประเทศปลายทาง ใช้เวลาไม่กี่วัน ความสดใหม่ อยู่ครบ เมื่อเป็นเช่นนี้ อุตสาหรรมเกษตรของไทย จะยิ่งเติบโต ถือว่าเรามีความครบวงจรอย่างมาก แลนด์บริดจ์ เป็นการสร้างจุดแข็ง เสริมจุดเด่น ของประเทศไทย” .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet 1 ส.ค.-15 ก.ย. ผ่านแอป “ทางรัฐ” สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ มั่นใจเริ่มใช้เงินปลายปีแน่นอน เตือนระวังแอปหลอกลวง ร้านค้าลงทะเบียน 1 ต.ค. 67

“แซมมี่” แจ้งความถูกหลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

“แซมมี่” นักแสดงสาวรุดแจ้งความ สน.โคกคราม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวเผยระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อ

ข่าวแนะนำ

ข่าวดี! ยูเนสโกประกาศ “ภูพระบาท” เป็นมรดกโลก

ยูเนสโกประกาศให้อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท จ.อุดรธานี เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในชื่อ “ภูพระบาท ประจักษ์พยานแห่งวัฒนธรรมสีมา สมัยทวารวดี” พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี 28 ก.ค.-12 ส.ค.นี้

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” เป็นประธานวุฒิสภา พร้อม “พล.อ.เกรียงไกร” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ “บุญส่ง” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2

รมว.กต.ประชุมอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง

“มาริษ” ร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง ความมั่นคงทางอาหาร-การเงิน-สาธารณสุข

ปารีสจัดพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 อย่างอลังการ

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประกาศเปิดการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ หลังจากพิธีเปิดจัดขึ้นท่ามกลางสายฝนอย่างชุ่มฉ่ำ ในขณะที่บรรดานักกีฬาของชาติต่าง ๆ พาเหรดล่องเรือประมาณ 85 ลำ ตามลำน้ำแซนเป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร