fbpx

รุดเยี่ยม เด็ก 3 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกาย

รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต 6 พ.ย. – “กัญจนา” รุดเยี่ยม เด็ก 3 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกาย ผ่าตัดปลอดภัย ย้ำ เด็กไม่ใช่สมบัติของพ่อแม่ ที่จะทำร้าย-ทุบตี วอน เพื่อนบ้านเป็นหูเป็นตา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย น.ส.ซาราห์ บินเย๊าะ ที่ปรึกษาวิชาการพัฒนาสังคม นางดุสิตา เชาวน์เลิศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี พร้อมทีม พม. หนึ่งเดียว ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กชาย 3 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกายรุนแรง ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

น.ส.กัญจนา เปิดเผยว่า คุณหมอผ่าตัดน้องเรียบร้อยและปลอดภัยดี ส่วนเรื่องทางคดีและอาการบาดเจ็บของน้องให้เป็นหน้าที่ของแพทย์และตำรวจว่าจะสรุปอย่างไร ซึ่งคุณหมอบอกว่าเมื่อครบจำนวนชั่วโมงหลังผ่าตัด แพทย์ก็จะให้อาหารทางสายยาง แพทย์ที่ห้องไอซียูบอกว่าไม่น่ามีข้อกังวลใด แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นเคสของเด็กเล็กมาก และมีความเจ็บป่วยอย่างมาก ทำให้สะเทือนความรู้สึกตนเป็นอย่างมาก จึงต้องขอมาเยี่ยม


น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ขอย้ำว่าทางกระทรวง พม. จะทำงานและดูแลอนาคตของน้องไม่ว่าจะรูปแบบใด จะให้ปลอดภัยและมีอนาคตที่ดีที่สุด พม.ต้องพยายามทำงานกับครอบครัวเพื่อดูแลความปลอดภัยและไม่ให้เกิดสภาพแบบนี้ขึ้นมาอีก ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน จะรับเรื่องราวร้องทุกข์ต่างๆ จากสายด่วน 1300 และแอปพลิเคชั่นของกระทรวง เพื่อเร่งรัดประสานงานเพื่อช่วยตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง

“กระทรวงพม.ต้องทำงานร่วมกับครอบครัวของน้อง เพื่อให้ชัดเจนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งดีที่สุดคือการให้น้องกลับไปอยู่กับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวฝ่ายไหน ซึ่งกรณีของน้องนี้ยังดีที่มีครอบครัวที่จะรองรับ เพราะบางกรณีไม่มีครอบครัวรองรับ จึงต้องหาครอบครัวอุปถัมภ์ ตอนนี้รอความชัดเจนของสาเหตุก่อนว่าเกิดจากอะไรแล้วกระทรวงพม.จะได้ทำงานต่อว่าน้องจะกลับคืนสู่ครอบครัวไหนอย่างไร” น.ส.กัญจนา กล่าว

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า หากเพื่อนบ้านเห็นถึงความผิดปกติ โดยที่ครอบครัวไม่นำเด็กส่งโรงพยาบาล ขอให้รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือสายด่วน 1300 ของพม. เพื่อสามารถนำเด็กเข้าสู่กระบวนการรักษาได้อย่างรวดเร็วทันท่วงทีไม่บาดเจ็บมาก หน่วยงานของภาครัฐต้องเป็นที่พึ่งของสังคมให้ได้ ไม่เช่นนั้นผู้ที่เดือดร้อนมักจะวิ่งไปหาภาคเอกชน บุคคล หรือหน่วยงานอื่น ทำให้ถูกชี้ไปว่าหน่วยงานภาครัฐพึ่งไม่ได้หรืออย่างไร


น.ส.กัญจนา กล่าวว่า จากนี้ไป พม.จะเข้มแข็งเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พม.จะยกระดับเป็นศูนย์รับเรื่องที่มีประสิทธิภาพ เมื่อรับรู้จะจัดการกับปัญหาทันที ซึ่ งโดยปกติกระทรวงพม.ทำอยู่แล้วเพียงแต่ขาดการสื่อสารกับประชาชน ซึ่งต้นทางของปัญหาที่จะต้องได้รับการแก้ไข คือปัญหาของครอบครัว ปัญหาของสังคม เช่น การไม่พร้อมมีบุตร ปัญหายาเสพติด ทำจึงต้องอาศัยการทำงานร่วมกันของชุมชน และพม.เองก็มีศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ ดังนั้นต้องอาศัยหน่วยงานเหล่านี้สร้างความเข้มแข็งให้กับครอบครัว

“หากครอบครัวไหนไม่พร้อมมีลูก อย่ามี เพราะเด็กคนหนึ่งก็มีชีวิต มีความรู้สึก ขอฝากทุก ๆ ครอบครัวว่า อย่าคิดว่าเด็กเป็นสมบัติของครอบครัว แล้วคุณจะทำอะไรเขาก็ได้ เพราะไม่ได้  เด็กคือหนึ่งชีวิต หากคุณทำร้ายเขา คุณมีความผิด เขาไม่ใช่สมบัติของพ่อแม่ ที่คุณจะทุบตีหรือทำร้ายได้” น.ส.กัญจนา กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

“ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณ

ชื่นมื่น! “ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

คุมได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกสมุทรสาคร

กว่า 10 ชั่วโมง ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกที่สมุทรสาคร ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงกันปะทุอีกรอบ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

“บิ๊กป้อม” คัมแบ็กหัวหน้าพรรค พปชร. ลั่นต่อไปนี้ไม่มีแตกแยก

“บิ๊กป้อม” คัมแบ็กนั่งหัวหน้าพรรค พปชร. ประกาศต่อไปนี้ไม่มีแตกแยก เป็นหนึ่งเดียว เปลี่ยนวิธีบริหารใหม่ รีแบรนด์ แต่งโฉมใหม่ 24 กก.บห. ยึดอุดมการณ์ “ปกป้องสถาบัน เศรษฐกิจทันสมัย ประชาชนมีชีวิตที่สดใส”