fbpx

มอบนโยบาย อสมท ชูจุดเด่นความน่าเชื่อถือ เพิ่มกลุ่มเป้าหมาย

อสมท. 6 พ.ย.- “รมต.พวงเพ็ชร” มอบนโยบาย อสมท ระบุ สถานการณ์สื่อเปลี่ยนแปลง ต้องคงจุดเด่นความน่าเชื่อถือในเนื้อหาข่าว เพิ่มกลุ่มเป้าหมาย ฟื้นเป็นสื่ออันดับหนึ่งของประเทศ ชี้ หารายได้จากที่ดิน 50 ไร่ ต้องคำนึงประโยชน์สูงสุด


นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้กับผู้บริหารระดับสูงของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)โดยมี นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ประธานกรรมการ บมจ.อสมท นายบุญสน เจนชัยมหกุล กรรมการ บมจ.อสมท นายไพบูลย์ ศิริภาณุเสถียร กรรมการ บมจ.อสมท นายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง และผู้ประกาศข่าว บมจ.อสมท ให้การต้อนรับ

นายผาติยุทธ กล่าวรายงานสถานการณ์ของ อสมท ในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งแผนงานและกลยุทธ์การแข่งขันในระยะต่อไป ว่า อสมท เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสํานักนายกรัฐมนตรี ดําเนินธุรกิจด้านสื่อสารมวลชน และเป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้บริการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งความบันเทิงแก่สังคม ในยุคของการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี และพฤติกรรมของผู้รับสารในสังคม อสมท  ได้มุ่งมั่นพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนําเสนอเนื้อหาที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและภาคธุรกิจของประเทศ


ทั้งนี้ อสมท มีแผนการดำเนินงานธุระกิจในระยะ 5 ปี ( พ.ศ.2566-2571) โดยเริ่มจากการวางรากฐานย้ำความเป็นสถานีข่าวและสาระ พร้อมพัฒนาภาพลักษณ์จากสถานีข่าวและสาระให้เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ตอบรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ยังมีรายการโทรทัศน์ที่หลายกหลาย และคลื่นวิทยุทั่วประเทศในเครือข่าย อสมท ที่มีผู้ฟังมากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ

ด้านรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในสถานการณ์สื่อปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไป อสมท มีสื่อที่หลากหลาย โดยเฉพาะด้านการนำเสนอข่าวสาร ภายใต้สำนักข่าวไทย ที่มีจุดแข็ง เรื่องความน่าเชื่อถือ ความถูกต้อง และมีเนื้อหาที่ดี แต่สิ่งที่ต้องเพิ่ม คือกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้ทันต่อยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง เพื่อทำให้ อสมท กลับมาเป็นสื่ออันดับหนึ่งของประเทศ

หลังจากเสร็จสิ้นการมอบนโยบาย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ของ อสมท อาทิ สถานีโทรทัศน์ 9 MCOT HD  ห้องส่งสตูดิโอ 1  ซึ่งเป็นสตูดิโอ ผลิตรายการโทรทัศน์  รวมถึงห้องส่งสตูดิโอ 6 อาคารปฏิบัติการวิทยุและโทรทัศน์ ซึ่งเป็นสถานที่ออกอากาศรายการข่าวช่อง 9 MCOT HD สถานีวิทยุสำนักข่าวไทย และ MCOT MUSEUM อีกด้วย


จากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการตรวจเยี่ยม ว่า ภายใต้สถานการณ์สื่อที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่องผังรายการของ อสมท ขณะนี้รายการข่าวมาเป็นอันดับ1 ในเรื่องความน่าเชื่อถือ และต้องคงความถูกต้องแม่นยำรวดเร็ว

“ขอให้มุ่งมั่นต่อไป เรื่องบุคลากรและคุณภาพ และที่สำคัญที่สุดคือการปรับตัวให้ข่าวเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพิ่มผังรายการที่เข้าถึงทุกกลุ่มบุคคลขยายฐานให้มากขึ้น ขณะที่การหารายได้จะมุ่งเน้นไปที่หน่วยงานภาครัฐ การจัดอีเวนท์ การถ่ายทอดสดและมีธุรกิจใหม่ เพื่อหารายได้เพิ่มเติมให้ อสมท” นางพวงเพ็ชร กล่าว

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ส่วนเรื่องเทคนิคจะต้องมุ่งเน้นไปที่สื่อออนไลน์ เพิ่มบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อให้มีความทันสมัยทันต่อเหตุการณ์ เช่นเดียวกับการหารายได้จากที่ดินของ อสมท 50 ไร่ ใกล้ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง โดยได้พูดคุยกับ คณะกรรมการถึงวัตถุประสงค์ของการให้เช่าที่ดินแปลงนี้ ว่าทำแล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อ อสมท สังคมและประเทศชาติ  ซึ่งจะต้องมีความชัดเจนโปร่งใส ตั้งแต่การวาง TOR 

“เน้นย้ำเรื่องการทุจริตและการแสวงหาผลประโยชน์ จะต้องไม่มีเรื่องนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง ทุกอย่างจะต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้  โดยที่ดิน 50 ไร่ จะเป็นธุรกิจใหม่ของ อสมท ที่จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต” นางพวงเพ็ชร กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน