fbpx

“ชัยธวัช” จ่อใช้เวทีสัมมนา สส. โหวต “สส.ปูอัด” อีกครั้ง

กรุงเทพฯ 5 พ.ย.-หัวหน้าพรรคก้าวไกล เตรียมใช้เวทีสัมมนา สส. โหวต “สส.ปูอัด” อีกครั้ง หลังพ้นเดดไลน์และยังมีท่าทีไม่ยอมรับผิด ทำภาพพรรคเสียหาย เชื่อจบกระบวนการแล้วสามารถทำความเข้าใจสังคมได้

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการดำเนินการของพรรคหลังจากที่ส่งหนังสือถึงนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ สส.ปูอัด สส.กทม.พรรคก้าวไกล กรณีพรรคมีมติของผลการสอบข้อเท็จจริง ต่อการคุกคามทางเพศให้แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ-เยียวยาเหยื่อ ว่ามติของคณะกรรมการบริหารและ สส.พรรคขีดเส้นตายให้นายไชยามพยาน แสดงท่าทีขอโทษต่อผู้เสียหาย และเยียวยา ภายในวานนี้ (4 พ.ย.) ซึ่งถือว่าขั้นตอนนี้จบไปแล้ว วันนี้จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคโดยผ่านระบบออนไลน์เพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ ว่าการแถลงดังกล่าว เป็นไปตามมติของที่ประชุม สส.และกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ หากไม่เป็นไปตามมติและเห็นว่าขัดต่อวินัยร้ายแรงถึงขั้นจะต้องขับออกจากการเป็นสมาชกพรรคก้าวไกล ก็จะต้องเรียกประชุม สส. ร่วมกับกรรมการบริหาร ซึ่งในวันที่ 6-8 พ.ย. มีการสัมมนาและประชุม สส.พอดี จึงคิดว่าจะหยิบยกเรื่องนี้มาหารือ และมีมติร่วมกับกรรมการบริหารพรรคได้เลย


ทั้งนี้ส่วนตัวยังมองว่าสิ่งที่นายไชยามพวาน แถลงออกมาเป็นการไม่ยอมรับการกระทำความผิดของตัวเองด้วยซ้ำ แต่ตนต้องระมัดระวังในการแสดงความเห็นที่อาจจะกระทบกับข้อกฎหมาย ที่จะไปพูดก่อนมีข้อสรุปของกรรมการบริหารพรรคไม่ได้

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะมีการทำความเข้าใจกับผู้ที่สนับสนุนพรรคและสังคมอย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าวว่า หลังจากที่มีการดำเนินการขั้นตอนต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องมีการทำความเข้าใจ กับสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรค รวมทั้งสังคม พร้อมยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้โดยจะต้องมีคำถามและมีผลกระทบอย่างแน่นอน เพราะเป็นการกระทำของ สส.ในพรรค แต่ตนคิดว่าการที่พรรคไม่ได้นิ่งเฉย รวมทั้งยังเอาจริงเอาจังโดยมีกระบวนการในการตรวจสอบ และพิจารณาโทษ ก็คิดว่าจะทำให้ประชาชนเห็นได้ว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้มีวัฒนธรรมที่จะปกปิด เรื่องเหล่านี้และมีมาตรการขั้นเด็ดขาด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด