fbpx

“พิพัฒน์” ขอให้แรงงานไทยในอิสราเอลรีบกลับประเทศ

กทม. 29 ต.ค.- “รมว.แรงงาน” ขอให้แรงงานไทยในอิสราเอลรีบกลับประเทศ หวั่นเหตุรุนแรงเป็นอันตรายต่อชีวิต


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในอิสราเอล ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของแรงงานไทยที่ทำงานในอิสราเอลตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 นั้น ขณะนี้ กระทรวงแรงงานได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศว่า สถานการณ์ความไม่สงบมีแนวโน้มรุนแรงยิ่งขึ้น และเป็นอันตรายต่อชีวิต และความปลอดภัยของพี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอล รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่า การสู้รบจะขยายพื้นที่ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศ และกระทบต่อกระบวนการอพยพอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจาก กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องแรงงานไทย กระทรวงแรงงานจึงขอแจ้งให้พี่น้องแรงงานไทยที่ยังทำงานอยู่ในอิสราเอล เดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด และขอให้ญาติพี่น้องที่อยู่ในประเทศไทย ช่วยแจ้งให้พี่น้องแรงงานที่ยังตัดสินใจอยู่ในอิสราเอล พิจารณาเปลี่ยนใจกลับประเทศโดยเร็วที่สุด


โดยผู้ที่ประสงค์จะเดินทางกลับ สามารถแจ้งสถานทูตฯ หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิงได้ทันที ที่: รร. David InterContinental, Kaufmann Street 12, Tel Aviv- Yafo, 61501
โทรศัพท์ศูนย์พักพิง : 050-443 8094, 053-557-4115
โทรศัพท์สถานทูตฯ : 055-271 2201, 053-245 2826, 054-636 8150

“รัฐบาล กระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอลต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง จึงขอให้แรงงานไทยเดินทางกลับประเทศโดยเร็วที่สุดตามประกาศของกระทรวงการต่างประเทศ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของตัวแรงงานไทยเองเป็นลำดับแรก และขอให้ไตร่ตรองให้รอบคอบ ตลอดจนคำนึงถึงชีวิตเป็นสำคัญเนื่องจากเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้” นายพิพัฒน์ กล่าวท้ายสุด .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือก สว.ระดับประเทศ

กลุ่มผู้สมัคร สว. ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกใหม่ “ตัวแทนกลุ่มสตรี” ห่วงตัวเองไม่ได้ความเป็นธรรม ขุดประวัติ “เลขาฯ แสวง” คนบุรีรัมย์ ใกล้ชิด “ชัย ชิดชอบ” แย้มพี่ชายก็สนิทคนบางพรรค “อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.” สวมวิญญาณสืบ เก็บโพยตกคาห้องน้ำเป็นหลักฐาน บอก กกต.ขอข้อมูลก็ยินดีให้

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นคำพูดนายกฯ ให้ความเป็นธรรม เป็นแค่วาทกรรม จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า เหตุรับรองมติอนุฯ วินัย คำสั่งให้ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวแนะนำ

นายกฯ น้อมรับผลโพล เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล”

นายกฯ น้อมรับผลโพลฯ เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ชี้ปรับยุทธศาสตร์ตลอดเวลา พร้อมฟังเสียงประชาชน ยืนยัน “สมชาย” ลง สว. ไม่เชื่อมโยงเพื่อไทย