fbpx

“วราเทพ” ปลุกใจ สส.พปชร. เปลี่ยนตัวเลขเป็น 93

รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต 21 ต.ค. – “วราเทพ” ปลุกใจ สส.พปชร. เปลี่ยนตัวเลขเป็น 93 เร่งทำนโยบายรายภาคสู้ศึกเลือกตั้งรอบหน้า ขณะที่ “ไผ่ ลิกค์” เสนอทำนโยบายที่ดิน ส.ป.ก. ออกโฉนดขายได้


วันนี้ (21 ต.ค.) ในการสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ เปิดโอกาสให้ สส. ได้สอบถามความคิดเห็นและเสนอแนะแนวทางการทำงานให้พรรค โดยมีนายสันติ พร้อม​พัฒน์​ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ นายวรเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ตอบคำถาม

นายวราเทพ กล่าวว่า สิ่งที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กรรม​การบริหาร​พรรค​ บอกว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าต้องได้มากกว่า 39 บวก 1 จริงๆ แล้ว ถ้ากลับตัวเลขจะกลายเป็น 93 บวก 1 หรือเปล่า เพราะพรรคพลังประชารัฐเคยได้ถึง 117 ที่นั่ง ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 แต่อันหนึ่งที่หลายคนมองไม่ออกคือ เมื่อปี 2562 พรรคพลังประชารัฐมี สส. มาจากพรรคทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมถึง กทม. และครั้งนี้เราก็มี สส.ทุกภาค ขาดแค่ กทม. ตนจึงอยากให้ทุกภาคมีนโยบายภาค โดยเป็นเรื่องของปัญหาใหญ่ๆ ของแต่ละภูมิภาค โดยเฉพาะเรื่องที่หลายรัฐบาลแก้ไขไม่ได้ น่าจะนำมาจุดประกาย แม้จะเป็นพรรคอันดับ 4 แต่ควรจะมีนโยบายเหล่านี้มาใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า


จากนั้นบรรดา สส. ได้พูดถึงปัญหาที่อยากจะสะท้อนและต้องการคำตอบจากผู้บริหาร อย่างนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้สะท้อนถึงปัญหาในจังหวัดราชบุรี โดยเฉพาะเรื่องของการปราบผู้มีอิทธิพลและการค้าหมูเถื่อน โดยต้องการความชัดเจนในด้านของกฎหมาย หลังจากตกเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกตรวจสอบ แต่ยืนยันไม่ได้เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้มีเครื่องฟอกไต ที่โรงพยาบาลประจำตำบลด้วย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ไม่มีเงินฟอกไต

ขณะที่นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สำหรับนโยบาย ที่ดิน ส.ป.ก. ถือเป็นเรื่องสำคัญสุดในการสัมมนาครั้งนี้ แต่เชื่อว่าการผลักดันที่ดิน ส.ป.ก. เป็นโฉนด ขายได้ ในแบบที่ควรจะเป็นจะเป็นสิ่งสำคัญ โดยเรื่องนโยบายพรรคส่วนตัวอยากให้จับประเด็นหลักๆ ถูกใจประชาชน อย่างที่ตนเคยลงพื้นที่ ประชาชนต้องการจริงๆ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เคยประกาศไว้ว่าวันที่ 15 มกราคม 2567 จะเริ่มแจกเป็นของขวัญ จึงอยากฝากพรรคให้ช่วยกันผลักดัน เพื่อจะได้เป็นนโยบายนำไปพูดกับพี่น้องประชาชนได้ และสิ่งที่เราพยายามเสนอออกมาในรูปแบบต่างๆ เราจะตั้งใจทำ

นายไผ่ ยังกล่าวว่า สิ่งต่างๆ ที่พวกเราพยายามผลักดัน สนับสนุนออกมาในรูปแบบของกฎหมายต่างๆ เราก็จะตั้งใจทำ และอีกไม่นานมีเรื่องที่เราพยายามต่อสู้ พยายามผลักดันเข้าสู่สภาฯ คือ Entertainment Complex ในการหารายได้เข้าประเทศ เราจะผลักดันเข้าสู่สภาฯ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขกฎหมาย ซึ่งถือเป็นผลงานของเราที่ชัดเจน อยากให้ทุกคนช่วยกันในเรื่องนี้ เพื่อให้สิ่งที่อยู่ใต้พรม ทำให้เกิดปัญหาหลายๆ อย่าง กลับมาเพื่อหารายได้เข้าประเทศ ทำให้ประเทศมั่งคั่งให้ได้ ฝากพี่น้องภายในพรรคด้วย


อีกอย่างที่อยากจะฝากไปยังนายสันติ พร้อม​พัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่าประเทศเราผ่านโควิด-19 มาด้วย อสม. มีการร้องเรียนถึงเรื่องเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์​ที่จะใช้ช่วยประชาชนไม่พอ จึงอยากให้ส่งเสริม และสุดท้ายอยากจะฝากเรื่องของการขอใช้พื้นที่ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมี อบต. ร้องเรียนว่าไม่สามารถขอใช้พื้นที่บางพื้นที่ได้ เนื่องจากถูกอ้างว่าเป็นพื้นที่ป่า ทั้งที่ไม่ใช่พื้นที่ป่าแล้ว อยากขอให้การใช้พื้นที่ต่างๆ มีขั้นตอนที่ง่ายขึ้น กำหนดเป็นนโยบายเลยว่าให้เป็น One Stop Service ขออนุญาตเพียงหน่วยงานเดียว เพื่อให้ชาวบ้านเข้าถึงแหล่งที่ทำกิน เชื่อว่าถ้าเราทำได้ เราจะชนะและอยู่ในใจพี่น้องประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง