fbpx

เตรียมตั้งกระทู้ถามแนวทางช่วยคนไทยในอิสราเอล     

เพื่อไทย 10 ต.ค.-ส.ส.เพื่อไทยเตรียมตั้งกระทู้ถามรมว.ต่างประเทศ ถึงแนวทางการช่วยเหลือคนไทยจากเหตุรุนแรงในอิสราเอล


นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัชระพล ขาวดำ ส.ส.อุดรธานี น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย ร่วมกันแถลงเดินหน้าหาหนทางช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศอิสราเอล ด้วยการปรึกษาหารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรและการตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในการประชุมสภาผู้แทนราฎร 11-12 ตุลาคมนี้

นายวัชระพล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างผลกระทบต่อประชาชนคนไทยที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งมีอยู่ประมาณ 3 หมื่นคน โดยเป็นพี่น้องคนอีสานมากถึง 1 หมื่นคน เฉพาะในส่วนของจังหวัดอุดรธานี มีมากกว่า 4 พันคน ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้แทนราษฎรที่มาจากประชาชนจะต้องนำความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไปหารือกับรัฐบาลในการหาหนทางแก้ไขปัญหา อีกทั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ไปพบกับครอบครัวผู้สูญเสีย ผู้บาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบ ได้สัมผัสแววตาและคราบน้ำตาของพวกเขา โดยพรรคเพื่อไทยได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้ยื่นกระทู้สดสอบถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 12 ตุลาคม 2566


ด้านน.ส.ชนก กล่าวว่า ได้รับการร้องทุกข์จากพี่น้องแรงงานไทยที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นชาวจังหวัดหนองคาย ได้ส่งทั้งข้อมูลและคลิปเสียงมาให้ ทำให้เป็นห่วงและกังวล ดังนั้น สส. พรรคเพื่อไทย จึงจะใช้เครื่องมือของสภาผู้แทนราษฎรในการหาทางออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยจะนำเรื่องเข้าสู่การหารือที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 11 ตุลาคม 2566 รวมทั้งขออนุญาตแจ้งผ่านสื่อมวลชนบอกกล่าวไปยังคนไทยที่อยู่ในอิสราเอลว่า สส.พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะมีการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยให้เดินทางกลับมาโดยสวัสดิภาพและท่านใดที่สูญเสียก็มั่นใจว่ารัฐบาลจะมีการเยียวยา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด