fbpx

หนุน “ตร.-ชาดา”กวาดล้างผู้มีอิทธิพล-ปืนเถื่อน

พรรครวมไทยสร้างชาติ 9 ต.ค. – “ธนกร” ขอบคุณตำรวจเปิดปฏิบัติการกวาดล้างอาวุธปืน พร้อมหนุน “ชาดา” ใช้โมเดล “แอลคาโปน” ทำลายอาณาจักรผู้มีอิทธิพลให้สิ้นซาก


นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากตนได้เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดปฏิบัติการปูพรมกวาดล้างผู้มีอิทธิพลและอาวุธปืนเถื่อน ล่าสุดทราบว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้นำกำลังตำรวจระดมกวาดล้างอาชญากรรม จับกุมผู้จำหน่ายและผู้ลักลอบใช้หรือพกพาอาวุธปืนเถื่อนและอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ รวมทั้ง “แบลงค์กัน” หรืออาวุธปืนดัดแปลง โดยปฏิบัติการใน 47 จังหวัด รวม 114 เป้าหมายทั่วประเทศ  

“ขอขอบคุณ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จิรภพ ที่ได้ระดมกำลังกวาดล้างอาวุธปืนในครั้งนี้ ซึ่งปฏิบัติการดังกล่าว เห็นผลชัดเจนเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นการกวาดล้างปราบปรามไม่ให้มีการใช้อาวุธปืนก่อเหตุรุนแรงซ้ำ กรณีเยาวชนวัย 14 ปี หาซื้ออาวุธปืนดัดแปลงทางออนไลน์ มาก่อเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าชื่อดังจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่ผ่านมา” นายธนกร กล่าว


ส่วนการแก้ปัญหาอาวุธปืนเถื่อน อาจเป็นแค่ปลายเหตุ ต้องประสานความร่วมมือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องในการกวาดล้างไปถึงต้นตอผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังด้วยหรือไม่  นายธนกร กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญต้องบูรณาการทุกหน่วยงานร่วมแก้ปัญหา ไม่เพียงแค่กรมการปกครองเท่านั้น ทั้งเรื่องการตรวจสอบภาษี เส้นทางการเงินของผู้มีอิทธิพลและคนรอบตัว ประสานคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรมสรรพากร ไปตรวจสอบ ทั้งอาณาจักรเครือข่ายอย่างละเอียด ซึ่งจะเป็นการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลที่มีประสิทธิภาพและวัดผลได้จริง

“เรื่องนี้ตนขอสนับสนุนนายชาดา ไทยเศรษฐ์  รมช.มหาดไทย ที่รับผิดชอบเรื่องการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศตามที่นายชาดาได้ชี้แจงต่อสภาฯ ไปว่าจะใช้โมเดลปราบกลุ่มแอลคาโปน กลุ่มผู้มีอิทธิพลให้หายไปเหมือนที่สหรัฐอเมริกา เนื่องจากการกวาดล้างปราบปรามต้องทำพร้อมกันทั้งระบบและจี้ตรงจุดต้นตอของปัญหา คือการทำลายอาณาจักรเครือข่ายเส้นทางการเงินทั้งหมด กวาดล้างผู้มีอิทธิพลรายเดิม และสกัดการก่อกลุ่มผู้มีอิทธิพลรายใหม่” นายธนกร ระบุ.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด