fbpx

นายกฯ เผยในหลวงทรงรับผู้บาดเจ็บเหตุยิงกลางห้างไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

รพ.จุฬาลงกรณ์ 3 ต.ค. – นายกรัฐมนตรี เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุยิงกลางสยามพารากอน ระบุเหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้น เผยทูตจีนขอบคุณความใส่ใจของรัฐบาลไทย ซาบซึ้งในหลวงทรงรับผู้บาดเจ็บไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ บอกไม่ยกเลิกงานพรุ่งนี้ที่พารากอน ระบุ “ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า”


เมื่อเวลา 21.05 น. วันนี้ (3 ต.ค.66) ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุยิงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน นานกว่า 40 นาที ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่นี่ 3 คน อาการหนัก 1 คน โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อาการปลอดภัย ถือเป็นเรื่องน่ายินดี แต่นักท่องเที่ยวอีกคนเข้ามาเที่ยวด้วยกันเสียชีวิต อีก 2 คน ยังไม่เจอตัว แต่ไม่เป็นอะไร ซึ่งขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และตำรวจ กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน และพามาเจอผู้บาดเจ็บที่เป็นเพื่อนร่วมทริป ซึ่งอาการปลอดภัยแล้ว แต่อยากเจอเพื่อน โดยทาง ททท.ได้ให้ล่ามอยู่ด้วยที่โรงพยาบาล 1 คน เพื่อช่วยเหลือในการติดต่อสื่อสาร และให้สบายใจขึ้น


นายกรัฐมนตรี เปิดเผยด้วยว่า ตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับท่านทูตจีน เพื่อรายงานสถานการณ์ทั้งหมด ซึ่งท่านทูตจีนได้ขอบคุณในความใส่ใจของรัฐบาลไทย อีกทั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงรับผู้บาดเจ็บทั้งหมดไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งท่านทูตจีนก็ซาบซึ้งใจ และขอบคุณรัฐบาลไทยที่ได้ take action ทันที ขั้นตอนต่อไปคือการหาตัวนักท่องเที่ยวอีก 2 คนให้ได้

ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนถูกนำตัวแยกกักไว้ ดูแลตามสิทธิของเยาวชน มีทั้งแพทย์และจิตแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ห่วงว่าจะกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เราจะให้ความระมัดระวังสูงสุด ขณะที่สถานที่เกิดเหตุ ก็ได้ทำงานประสานพูดคุยกับตำรวจ ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามมาตรการที่เกิดขึ้น ทั้งการอพยพ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนทั้งหมด หวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีก ส่วนการสร้างความเชื่อมั่นหลังจากนี้ก็ทำอยู่ตลอด เพราะเราให้ความสำคัญสูงสุด


เมื่อถามว่า ได้มีการกำชับทาง ผบ.ตร. และโรงพยาบาลในการดูแลผู้ป่วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากทุกคนทราบหน้าที่อยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของโรงพยาบาลก็ดูแลคนไข้อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ติดตามค้นหาเพื่อนร่วมทริปของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่บาดเจ็บและเสียชีวิต ล่าสุดได้พบตัวทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งปลอดภัยดี โดยมีผู้ช่วยกงสุลจีนประจำประเทศไทย เข้ามารายงานสถานการณ์ต่อนายกรัฐมนตรีที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยด้วยว่า ทางการมาเลเซียได้ต่อสายพูดคุย สอบถามถึงสถานการณ์ เนื่องจากมีบุคคลในราชวงศ์ของมาเลเซียเดินทางมาที่ประเทศไทย ซึ่งได้ยืนยันว่า สถานการณ์คลี่คลายและปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า กำหนดการในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.66) ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เวลา 10.30 น. ยังคงเหมือนเดิม ก่อนกล่าวว่า “ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในการแก้ปัญหา” – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท