fbpx

บ่ายนี้ชัด ตั้ง คกก.ดิจิทัลวอลเล็ต

ทำเนียบ 3 ต.ค.-“จุลพันธ์” เผยบ่ายนี้แถลงความชัดเจน คกก.ดิจิทัลวอลเล็ต เตรียมจัดแพ็กเกจดึงดูดข้าราชการ แบ่งเงินเดือนสองงวด เชื่อเกิดความคล่องตัว ย้ำเข้าร่วมหรือไม่ ถือเป็นสิทธิ์

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเสนอตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่า คณะกรรมการชุดนี้จะมีหน้าที่ดูตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ตั้งแต่กรอบโครงการ รายละเอียดที่มางบประมาณ โครงสร้างและกลไกที่จะใช้  รวมถึงการติดตามตรวจสอบประเมินผลในขั้นสุดท้าย จึงเป็นคณะกรรมการที่จะอยู่ยาวยันภารกิจจบ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้(3 ต.ค.)จะมีการแถลงความชัดเจนเรื่องการตั้งคณะกรรมการ และจะมีตัวแทนคณะกรรมการมาร่วมแถลงด้วย ส่วนการประชุมนัดแรกจะเกิดขึ้นได้หลังคณะรัฐมนตรีเป็นผู้นัดหมาย แต่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้


ส่วนเรื่องการแบ่งจ่ายเงินเดือนข้าราชการออกเป็นสองงวดนั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความคืบหน้า โดยสำนักงบประมาณ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จากการรับฟังเสียงเบื้องต้น หลายคนมีความเข้าใจ แม้จะมีกระแสสังคมไม่เห็นด้วย

“ยืนยันว่ากลไกนี้จะทำให้เกิดความคล่องตัวกับพี่น้องข้าราชการ ส่วนใครจะไม่เข้าร่วมก็ถือเป็นสิทธิ์ แต่เมื่อกรมบัญชีกลางและสถาบันการเงินมีความพร้อม จะมีการจัดแพ็คเกจที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องข้าราชการ เมื่อถึงตอนนั้นแล้วค่อยตัดสินใจเข้าร่วมก็ได้ ไม่ใช่สิทธิพิเศษ แต่เป็นเรื่องของการจัดการการเงิน อย่างการผ่อนจ่ายหนี้จากเดือนละครั้ง เป็นเดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งจะช่วยให้ภาระดอกเบี้ยในแต่ละเดือนลดลงอย่างมหาศาล ขณะเดียวกันระบบใหม่อาจมีค่าใช้จ่าย แต่ไม่มาก”นายจุลพันธ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด