fbpx

นายกฯ ติดตามน้ำท่วม จ.แพร่ กำชับทุกฝ่ายเร่งช่วยประชาชน

ทำเนียบ 30 ก.ย.-โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จ.แพร่ กำชับทุกฝ่ายเร่งช่วยเหลือประชาชน เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดแพร่จนทำให้เกิดน้ำปาไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบรายงานถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วมีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ ได้สั่งการให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์โดยเร่งด่วน พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลัง เพราะคาดว่าจะมีน้ำท่วมขังอีกประมาณ 1-2 วัน


รวมทั้งสั่งการผู้ว่าราชการ จ.สุโขทัยและพิษณุโลก เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้น้ำกำลังถูกระบายไปตามแม่น้ำยม ซึ่งอาจเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำในจังหวัดสุโขทัยและพิษณุโลก ซึ่งทางกรมชลประทานได้เร่งระบายน้ำไปทางแม่น้ำน่านเพื่อลดผลกระทบ รวมไปถึงกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมด้วย โดยนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน ขอให้พี่น้องในพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือด้วย โดยเก็บข้าวของขึ้นที่สูงก่อน และหากขาดเหลืออะไรสามารถประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้การช่วยเหลือได้ทันที ทุกคนจะทำงานเต็มที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนทุกคนปลอดภัย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้กำชับนายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าระวัง น้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มในพื้นที่ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว จึงขอให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชน ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการ ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ประชาชนสามารถแจ้งเหตุด่วนได้ที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ หรือนายอำเภอ ท้องที่เกิดเหตุ หรือ แจ้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดแพร่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ศูนย์แพร่ เพื่อจะได้ช่วยเหลือได้ทันท่วงที


“ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักตลอดช่วงคืนของวันที่ 29 ถึงเช้าของวันที่ 30 ก.ย.66 นั้น จังหวัดแพร่ มีฝนตกหนักเกือบทุกพื้นที่ส่งผลให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร อบจ.แพร่ ได้เข้าไปร่วมกันกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ และช่วยประชาชนในการยกสิ่งของหนีน้ำ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ให้ประชาชนปลอดภัย ช่วยเหลือในการขนย้ายประชาชนผู้สูงอายุไปยังที่ปลอดภัยและขนย้ายทรัพย์สินของราษฎรออกจากบ้านเรือน และให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมน้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก และให้สำรวจความเสียหายต่าง ๆ ภายหลังน้ำลด เพื่อให้การเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบของทางราชการต่อไป” นายชัย กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน