fbpx

พิธีรับมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

กรุงเทพฯ 29 ก.ย. – กองทัพไทยจัดพิธีรับมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดระหว่าง พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ และพลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี


กองทัพไทยจัดพิธีรับมอบหน้าที่และการบังคับบัญชาผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระหว่าง พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ซึ่งพ้นวาระตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด เนื่องจากเกษียณอายุราชการ กับ พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ณ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพ โดยพิธีในช่วงเช้า พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ นำคณะผู้บังคับบัญชาถวายพานพุ่มและจุดเครื่องทองน้อย เพื่อเป็นราชสักการะ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชในกองบัญชาการกองทัพไทย เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะส่งมอบวาระตำแหน่ง ให้พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี จากนั้นจึงขึ้นแท่นเข้ารับการตรวจแถวกองเกียรติยศ ในการนี้ พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ได้กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกนายในหน่วยงานสังกัดกองทัพไทย ซึ่งผลงานและความสำเร็จจากการปฏิบัติภารกิจทั้งปวงนั้น เกิดจากความร่วมมือ ความเสียสละ และการอุทิศตนของกำลังพลทุกตำแหน่ง ส่งผลให้ทุกหน่วยงานมีความน่าเชื่อถือ ได้รับการยอมรับในด้านประสิทธิภาพขององค์ รวมถึงเชื่อมั่นว่าผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ จะสามารถปฏิบัติราชการได้อย่างดี สามารถนำพากองทัพไทยเป็นหน่วยงานหลักด้านการป้องกันประเทศและความมั่นคง

ขณะที่ พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ ได้กล่าวขอบคุณบัญชาการทหารสูงสุดท่านเดิม ตลอดจนกำลังพลทุกนายที่มอบความไว้วางใจและสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในห้วงที่ผ่านมา และให้คำมั่นว่าในการปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดต่อไปนั้นจะร่วมกับกำลังพลทุกนาย ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อธำรงไว้ซึ่งความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส ตลอดจน ดูแลความเป็นอยู่ของกำลังพลและครอบครัว ตลอดจนสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และเสียสละ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที