fbpx

มั่นใจแม่ทัพ 1 ใหม่จะนำกองทัพเป็นหลักของทบ.

กองทัพภาคที่ 1 29 ก.ย.-กองทัพภาคที่ 1 รับส่งหน้าที่แม่ทัพ “พล.ท.พนา” การันตีแม่ทัพใหม่ทำกองทัพก้าวหน้า เป็นกำลังหลักของกองทัพบก ขณะ “พล.ท.ชิษณุพงศ์” ให้คำมั่นจะซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละ ยุติธรรม


กองทัพภาคที่ 1 จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1 โดยพล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1 ส่งต่อหน้าที่ให้แก่พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพน้อยที่ 1 โดยลงนามในเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ ณ ห้องพระบารมีปกเกล้า อาคารกองบัญชาการ และมอบธง ทภ.1 หรือ ธงประจำกองทัพภาคที่ 1 พร้อมพิธีสวนสนาม

สำหรับพล.ท.พนา ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเสนาธิการทหารบก ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ปฏิบัติหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1 ได้รับความร่วมมือร่วมใจเป็นอย่างดีจากผู้ใต้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน ส่งผลให้ภารกิจต่าง ๆ  ของกองทัพภาคที่ 1 ที่ได้รับมอบจากผู้บังคับบัญชาสำเร็จลุล่วงด้วยดี จนเป็นที่เชื่อมั่นของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่ยอมรับของประชาชน จึงขอขอบคุณทุกคนไว้ ณ โอกาสนี้


“สำหรับแม่ทัพภาคที่ 1 ท่านใหม่ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ปฏิบัติราชการอยู่ในกองทัพภาคที่ 1 เป็นระยะเวลายาวนาน และก่อนที่ท่านจะดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ได้ดำรตำแหน่งที่สำคัญในกองทัพภาคที่ 1 มาโดยตลอด จึงมีความมั่นใจว่า กองทัพภาคที่ 1 ภายใต้การนำของแม่ทัพภาคที่ 1 ท่านใหม่ จะมีความเจริญก้าวหน้า เป็นกำลังหลักของกองทัพบก ในการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การรักษาอธิปไตยของชาติ รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญ ในการช่วยเหลือประชาชน พัฒนาประเทศ เพื่อสร้างความผาสุกให้เกิดแก่พี่น้องประชาชน และประเทศชาติสืบไป” พล.ท.พนา กล่าว

ขณะที่พล.ท.ชิษณุพงศ์ ว่าที่แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า จะสืบสานงานตามปณิธาน พิทักษ์ราชันย์ ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมถึงการดูแลประชาชน ตลอดจนการดูแลสวัสดิการให้กับกำลังพลทุกระดับชั้น ซึ่งถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องสืบสานแนวทาง และมาตรฐานในการปฏิบัติงาน ดังที่ท่านอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 ได้วางรากฐานไว้ต่อไปให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกำลังพลในกองทัพภาคที่ 1 ร่วมปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ

“ขอสัญญาว่าจะมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละ และยุติธรรม ดังเช่นที่ท่านอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 ได้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างมาแล้ว ผมจะปฏิบัติหน้าที่ยึดมั่นตามคำขวัญของกองทัพบก” พล.ท.ชิษณุพงศ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา