fbpx

โฆษกรัฐบาล ติง “ก้าวไกล” รู้ว่าไม่อยู่ยังตั้งกระทู้ถาม

ทำเนียบ 28 ก.ย.- โฆษกรัฐบาล ซัด “ก้าวไกล” ผ่านไลน์ทำเนียบฯ รู้ทั้งรู้ว่านายกฯ ติดภารกิจเยือนกัมพูชา แต่ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสด ด้าน “สมคิด” ให้ถามใหม่สัปดาห์หน้า


นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง  ชี้แจงถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ว่า การตั้งกระทู้ถามสดเป็นแบบปัจจุบันทันด่วน  ตนในฐานะที่ประสานงานกับสภาผู้แทนราษฎรได้รับทราบเวลา 09:00 น. จึงแจ้งไปว่านายกรัฐมนตรีติดภารกิจเดินทางเยือนกัมพูชา แต่ไม่ได้แจ้งไปว่าเลื่อนตอบ  เมื่อมีการถามในสภาฯ จึงไม่ได้มอบหมายให้ใครตอบแทน

“ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้หนีการตอบกระทู้สดแต่ติดภารกิจที่จำเป็นที่กัมพูชา พร้อมตอบคำถามต่อสภา เราเคารพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่านที่ตั้งกระทู้ถามอยู่แล้ว  อีกทั้งนายกรัฐมนตรีก็มีบัญชาว่าให้ทุกคนไปตอบกระทู้ หากไม่ติดภารกิจ อย่างเช่นวันนี้นายสุทิน  คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นางพวงเพ็ชร   ชุนละเอียด   รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ก็ไปตอบกระทู้สดด้วยตนเอง” นายสมคิด กล่าว


นายสมคิด กล่าวว่า พรรคก้าวไกลตั้งคำถามใหม่ในสัปดาห์หน้าได้ จะประสานให้ ถ้านายกรัฐมนตรีอยู่จะไปตอบด้วยตนเอง ขอให้ทราบโดยทั่วกันว่าไม่ได้หนีสภาฯ ไปไหน ไปทำภารกิจทั้งหมดที่สภาฯ  สภาฯ ก็ใจเย็น ถ้าไม่มีภารกิจก็จะไปตอบให้ แต่ขออย่างเดียวให้ประสานโดยเร็ว เพราะบางทีก็เข้าใจว่ากระทู้สดไปยื่น 08.00 น.ไม่เกิน 08.30 น.และบางครั้งเขาก็ปิดเป็นความลับไม่บอกเรา ซึ่งเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านนั่นแหละ ส่วนรัฐบาลไม่มีปัญหาเพราะเขาแจ้งล่วงหน้า

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลเล่นการเมืองเกินไปหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกล เพราะเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งเขาจะตรวจสอบการทำงาน  สอบถาม เป็นหน้าที่ที่เราเข้าใจ  ส่วนจะเล่นการเมืองหรือไม่เล่น ตนไม่ทราบ  และอยากให้พรรคก้าวไกลเข้าใจเหมือนกันว่ารู้อยู่แล้วว่านายกรัฐมนตรีไปปฏิบัติภารกิจที่กัมพูชา ซึ่งไม่ใช่ความผิดของใคร เพียงคลาดเคลื่อนกันเล็กน้อยในการประสานงานเท่านั้นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัย  วัชรงค์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งข้อความผ่านกลุ่มไลน์ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลรัฐบาล ว่า “รู้ทั้งรู้ว่านายกรัฐมนตรีติดภารกิจเยือนกัมพูชาแต่ก็ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสดในสภา…ทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์อะไรครับ” .-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน