ขอคุยก้าวไกลก่อนตัดสินใจ

รัฐสภา 27 ก.ย.-“ปดิพัทธ์” รับอยากทำงานในบทบาท รองปธ.สภาฯคนที่หนึ่งต่อ รอคุย “ก้าวไกล” ก่อนตัดสินใจ


นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ฐานะรองประธานสภาผ็แทนราษฎร คนที่หนึ่ง กล่าวถึงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ยังไม่ทราบมติของพรรคก้าวไกลที่ชัดเจนว่าจะเลือกตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  ซึ่งจะมีความสัมพันธ์กับตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ที่ตนรับตำแหน่งอยู่ เบื้องต้นคาดว่าจะได้หารือกับนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เร็ว ๆ นี้

“การตัดสินใจของผมเรื่องตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ไม่ใช่อยู่ที่การตัดสินใจของผมเท่านั้น เพราะต้องพิจารณาเหตุผลและมติของพรรคก้าวไกลด้วยเช่นกัน ส่วนที่วิเคราะห์กันว่าพรรคก้าวไกลจะใช้มติพรรคขับผมให้พ้นจากสมาชิกพรรค เพื่อให้ได้สิทธิดำรงตำแหน่งต่อนั้น ขอฟังจากพรรคด้วยหูของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาเป็นการสื่อสารจากบุคคลอื่น” นายปดิพัทธ์ กล่าว


นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ในการตัดสินใจของตนไม่มีแรงกดดันใดๆ ทั้งสิ้น แม้มีตัวแทนของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ระบุให้พรรคก้าวไกลเลือกเพียงตำแหน่งเดียว ซึ่งตนไม่คิดว่าเป็นแรงกดดัน อีกทั้งในการตัดสินใจไม่ได้ยึดที่ผลประโยชน์ที่ตัวเองจะได้รับ แต่คือประโยชน์ของประเทศและประชาชน

สำหรับไทม์ไลน์ของการตัดสินใจจะมีเวลาถึงเทอมหน้าของสมัยประชุมสภาฯ หรือไม่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ไทม์ไลน์ทั้งหมดอยู่ที่พรรคก้าวไกล อย่างไรก็ดี หากตนไม่ยอมตัดสินใจ ผู้นำฝ่ายค้านก็ตั้งไม่ได้ ดังนั้นในการพบปะต้องอภิปรายรายละเอียดกัน

เมื่อถามว่าส่วนตัวอยากที่จะทำหน้าที่รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่งต่อหรือไม่ นายปดิพัทธ์ ถอนหายใจก่อนตอบว่า ยังอยากทำงานต่อ เพราะมีหลายเรื่องที่ต้องขับเคลื่อน เช่น รัฐสภาโปร่งใส และยังมีงานที่ต้องการขับเคลื่อนให้สำเร็จ และในบางเรื่องได้ขับเคลื่อนสำเร็จแล้ว.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย