fbpx

จี้ ปธ.สภาฯ สอบกรณี “ตั๋วปารีส”

รัฐสภา 20 ก.ย.-ศปปส. ร้อง ประธานสภาฯ ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณี “ตั๋วปารีส” ของ “รังสิมันต์ โรม”


นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล กรณี ตั๋วปารีส โดยตั้งข้อสังเกตว่า มีการใช้เงินสนับสนุนผู้ลี้ภัยที่หนีคดีมาตรา 112 หรือไม่  หรือมีใครเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ทำให้ต้องรีบออกมาแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลออกมาอภิปราย เกี่ยวกับสถาบัน รวมถึงตั๋วช้าง แต่ในกรณีตั๋วปารีส นายรังสิมันต์กลับไม่รู้

“ประธานสภา ควรมีการตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบ นายรังสิมันต์ โรม กรณีตั๋วปารีส ความเป็นไปเป็นมาของตั๋วเป็นอย่างไร หากมีการกระทำผิดจริง ใครได้รับเงินทุนจากต่างชาติ มาทำลายสถาบัน ถือเป็นภัยความมั่นคงของชาติ” นายอานนท์ กล่าว


นายอานนท์ กล่าวว่า นายรังสิมันต์ ต้องชี้แจงให้ชัดว่าได้รับการสนับสนุนจากนายทุน มายุยงปลุกปั่น ให้เด็กเยาวชนกระทำความผิดจนถูกดำเนินคดี จากนั้นก็กล่าวหาว่าถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ ดังนั้นขอให้ประธานสภา อย่านิ่งเฉยต้องรีบออกมาตรวจสอบโดยด่วน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ