fbpx

ไม่หนักใจปราบอิทธิพล ขอทำเพื่อบ้านเมือง

ภูมิใจไทย 19 ก.ย. – “ชาดา” แจงสื่อเข้าใจผิดว่าถ้าปราบผู้มีอิทธิพลไม่เสร็จใน 6 เดือนจะลาออก เป็นเรื่องต้องใช้เวลา แต่เชื่อจะเข้มข้นขึ้น ลั่นชีวิตฟันฝ่ามาแต่เด็ก ไม่หนักใจ มีโอกาสทำงานเพื่อบ้านเมืองจะทำให้เต็มที่


นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการปราบผู้มีอิทธิพลว่า ต้องใช้เวลา 6 เดือน ถึงจะเริ่มเห็นผล ไม่ได้บอกว่าถ้าไม่ได้ผลใน 6 เดือนแล้วตนจะลาออก งานการปราบปรามผู้มีอิทธิพลมีมานานแล้ว ซึ่งเป็นปัญหาไฟไหม้ฟาง ต้องใช้เวลารวบรวมข้อมูลตรวจสอบ และดูความเป็นธรรม ใครที่เลิกเป็นผู้มีอิทธิพลไปแล้ว ตนจะให้โล่ แต่ผิดอีกไม่ได้แล้ว ไม่เช่นนั้นจะปรับเป็น 2 เท่า ใครดีเราต้องตอบแทน ใครเลวก็ต้องจัดการ

“ขอชี้แจงประเด็น 6 เดือน ว่าสื่อมวลชนเข้าใจผิด ซึ่งไม่ได้ว่าใคร แต่ขอแก้ไขนิดหนึ่งว่า หากสามารถแก้ได้ภายใน 3 เดือน ก็อยากจะทำเลย แต่ระบบราชการเราต้องฟังหลาย ๆ ฝ่าย นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน สั่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงมา และนายอนุทินก็สั่งผมลงมาอีกทีหนึ่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีกรอบระยะเวลาอยู่แล้ว และชัดเจนมากในฐานะนักธุรกิจ เพราะระบบราชการต้องเจอแบบนี้ ซึ่งเป็นเรื่องดี ผมไม่ได้แก้ตัวเพียงแต่ในระยะเวลา 6 เดือน นโยบายจะเริ่มเข้มข้นขึ้น” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว


เมื่อถามว่าจะมีการมอบโล่ให้ผู้ที่กลับใจไม่เป็นผู้อิทธิพลแล้วด้วยหรือไม่นายชาดา กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นหลักอาชญาวิทยาว่าการจะแก้ปัญหาต้องมีการให้รางวัล และปราบปรามไปพร้อมกัน โดยเราจะนำทุกทฤษฎีมาใช้ เพื่อให้ปัญหาผู้มีอิทธิพลจบสิ้นลงสักที ส่วนการรวบรวมรายชื่อผู้มีอิทธิพลขณะนี้แต่ละภาคส่วนนำรายชื่อส่งมาเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องมาคุยกันอีกว่าจะทำอย่างไรต่อ

เมื่อถามย้ำว่าหนักใจหรือไม่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องหนักใจ ตนสู้ฟันฝ่าชีวิตมาแต่เด็ก วันนี้มีโอกาสทำประโยชน์ให้บ้านเมือง ก็ทำอย่างเต็มที่ ไม่มีใครใหญ่กว่าตนในประเทศนี้ ยกเว้นนายกฯ เศรษฐา และนายอนุทิน รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด