fbpx

ผบ.ตร. คาดวันนี้รู้ ฆ่าตัวตายหรือตัดตอน

รัฐสภา 11  ก.ย. -ผบ.ตร.รุดรายงานนายกฯ เหตุ ผกก.ทางหลวง ดับคาบ้าน ยังไม่ฟันธงปลิดชีพหรือฆ่าตัดตอน ขอตรวจสอบ คาดชัดเจนวันนี้ ย้ำคดีสังหาร “สารวัตรแบงก์” ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก ส่วนคำขู่จะบุกชิงตัว “กำนันนก” แค่อวตาร


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐว่าการกระทรวงการคลัง ที่ห้องรับรองชั้น 3 อาคารรัฐสภาระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเพื่อรายงานภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านพักในพื้นที่ลำลูกกา คลอง 2 ปทุมธานี ซึ่งเป็น 1 ใน 25 ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ที่บ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก จังหวัดนครปฐม เสียชีวิต และ ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 25 นายมาช่วยราชการที่ ศปก.ตร โดยมีนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ ร่วมรับฟังรายงาน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังพบนายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรี เรียกมาสอบถาม ซึ่งได้ชี้แจ้งเบื้องต้นว่าเพิ่งรับทราบเหตุพ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ผู้บังคับบัญชาของพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ สารวัตรทางหลวงที่ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงกำนันนก ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการว่าให้ดูแลคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาทุกมิติ รวมถึงคดียิงพ.ต.ต.ศิวกร ซึ่งมีหมายจับ 2 รายคือกำนันและนายหน่อง ท่าผา ขณะนี้ทางกองปราบกำลังดำเนินการอยู่


“ส่วนตำรวจ 25 นาย ที่อยู่ในที่เกิดเหตุงานเลี้ยงวันดังกล่าว ขณะนี้สอบสวนเบื้องต้นและแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว โดยออกหมายจับทั้งหมด 6 ราย ซึ่งใน 6 รายนี้มีตำรวจในพื้นที่สอง 2 ราย และตำรวจทางหลวง 4 ราย และดำเนินคดีแล้ว นอกจากนี้ผู้บังคับบัญชาในแต่ละระดับชั้นของแต่ละหน่วยสังกัด ได้ให้ออกจากราชการไปก่อนแล้ว ซึ่งผมรายงานให้นายกฯ ทราบ โดยนายกฯ ขอให้ดำเนินการด้วยความเป็นธรรม ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ใครถูกก็ว่าไปตามถูก” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า การที่ผู้กำกับยิงตัวตายมีหลายคนสงสัยว่าเป็นการฆ่าตัดตอนหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขอเวลาตรวจสอบก่อน ขณะนี้ผู้บัญชาการภาคหนึ่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุแล้ว รวมถึงตำรวจในพื้นที่ก็ไปแล้ว ขอเวลาตรวจสอบในพื้นที่ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร จะเก็บรายละเอียดหลักฐานทั้งหมดโดยนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าไม่นานจะเกิดความกระจ่าง ยังไม่ขอด่วนสรุปอะไรตอนนี้ อยากให้ครบถ้วนทุกอย่าง ทั้งพยานแวดล้อม นิติวิทยาศาสตร์ อาวุธปืนให้ชัดเจน

เมื่อถามย้ำว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าเหตุผู้กำกับตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง เนื่องจากเป็นคนพาสารวัตรแบงค์ไปตาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ไม่อยากฟันธงว่าเป็นการปลิดชีพตัวเองหรือถูกตัดตอน ขอให้เกิดจากความชัดเจนจากพนักงานสอบสวนก่อน ก่อนเสียชีวิตเขาไม่เคยคุยกับตน แต่จะคุยกับใครหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อน ส่วนที่มีรายงานว่ามีการพูดคุยกันในกลุ่มไลน์เพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจว่าอยากจะฆ่าตัวตาย เพิ่งได้รับรายงานเช่นกัน ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ยังไม่ขอพูดอะไรมากเพราะหากพูดไปแล้วอาจจะผิดเพี้ยน ขอไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อจะชี้แจงให้สาธารณชนทราบ


เมื่อถามว่า จะป้องกันอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก โดยเฉพาะการฆ่าตัดตอน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า  อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นการฆ่าตัดตอนหรือฆ่าตัวตาย ขอเวลาพิสูจน์ เดี๋ยวจะรู้

เมื่อถามย้ำว่า คดีนี้จะสะเทือนถึงผู้ใหญ่หลายคนเป็นห่วงหรือไม่ว่าจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เป็นความคิดของแต่ละคน ยังไม่อยากพูดอะไร ยังไม่อยากคิดไปไกลขนาดนั้น ขอดูก่อนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จากความเครียดแล้วฆ่าตัวตาย หรือตามข่าวที่บอกว่าเป็นการฆ่าตัดตอนหรือไม่ ยังไม่ขอฟันธง ขอเวลาตรวจสอบก่อน ยังไม่ยืนยันว่าเป็นการปลิดชีพตัวเองหรือฆ่าตัดตอน อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวจะไม่กระทบสำนวนคดี เชื่อว่าภายในอีกไม่กี่ชั่วโมงในวันนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น

ส่วนจะคุ้มครองพยานที่เหลืออย่างไร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับไปตรวจสอบว่าเขามีความต้องการหรือมีความเครียดอะไรหรือไม่ ซึ่งจะนำเรื่องนี้ไปเป็นแนวทางพูดคุยกับตำรวจที่เหลือ ที่ไม่ได้อยู่ในเรือนจำ

เมื่อถามย้ำว่า ปมขัดแย้งของคดีมาจากเรื่องส่วยรถบรรทุกใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า รอตรวจสอบก่อน ส่วนกรณีที่ซุ้มกำนันนกขู่ให้ปล่อยตัวไม่เช่นนั้น จะบุกชิงตัว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเป็นอวตาร ยังไม่มีมูล เบื้องต้นเรามีมาตรการรักษาความปลอดภัย ต้องรอชุดสืบสวนสอบสวน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์