fbpx

‘พิธา’ นำทีม ‘ก้าวไกล’ ช่วย ‘พงศธร’ หาเสียงเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3

ระยอง 2 ก.ย. – ‘พิธา’ นำทีม ‘ก้าวไกล’ ปูพรมทั่ว อ.แกลง ช่วย ‘โย พงศธร’ หาเสียงเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 ชี้ไม่ใช่แค่เลือกตั้งซ่อม แต่เป็นก้าวแรกสู่ชัยชนะเบ็ดเสร็จของก้าวไกล ในการเลือกตั้ง ด้าน ‘พริษฐ์’ ขอแรงชาวระยองเป็นตัวแทนคนทั้งประเทศร่วมพิพากษาการเมืองไทย


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีมแกนนำและ สส.พรรคก้าวไกล ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและจากหลายเขตทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรมหาเสียงช่วย “พงศธร ศรเพชรนรินทร์” ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.ระยอง เขต 3 (เบอร์ 1) สำหรับการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 10 กันยายนนี้

โดยขบวนหาเสียงในวันนี้ได้กระจายกันออกเป็น 3 สาย ไปทั่วทั้ง อ.แกลง จ.ระยอง ท่ามกลางการต้อนรับจากชาวระยองอย่างอบอุ่น ทั้งตามบ้านเรือน ร้านค้า และผู้ใช้รถใช้ถนน ต่างแสดงออกตอบรับพรรคก้าวไกลเป็นอย่างดี ก่อนขบวนทั้งสามจะมาบรรจบกันเปิดเวทีปราศรัยที่แหลมแม่พิมพ์ ในช่วงเย็น


หนึ่งในผู้ปราศรัย คือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ระบุว่า วันนี้ตนมาเพื่อพูดถึง 3ข กับชาวระยอง ข.แรก คือ ตนขอขอบคุณชาวระยอง ย้อนไป 4 ปีก่อนหน้านั้นในปี 2562 พรรคก้าวไกลยังไม่มีผู้แทนระยอง แต่พอมาถึงปี 2566 พรรคก้าวไกลได้มาขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน ขอให้มีผู้แทนอย่างน้อยสักคน แต่ผลตอบรับของพี่น้องคือการให้ผู้แทนเรามายก จ.ระยอง

ข.ที่ 2 คือ ขอโทษ ตนเข้าใจว่าชาวระยองและประชาชนทั่วประเทศเลือกก้าวไกลมาด้วยความคาดหวังว่าเราจะเป็นรัฐบาล เราได้รับความไว้ใจเป็นอันดับ 1 และเราเชื่อว่ามีพรรคที่น่าจะมีอุดมการณ์เดียวกับเรามากพอมีเสียงพอให้จัดตั้งรัฐบาล ขับเคลื่อนประเทศไทยให้ไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้ แต่ 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าแม้เราจะเป็นพรรคอันดับ 1 แต่อิทธิฤทธิ์ของรัฐธรรมนูญ 2560 ได้แผลงฤทธิ์ สะท้อนความไม่ปกติของการเมืองไทย ทำให้พรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลแห่งความหวังให้ประชาชนได้

ข.ที่ 3 คือ ขอโอกาส แม้วันนี้เราจะเป็นฝ่ายค้าน แต่วันนี้ต้องขอโอกาสจากชาวระยองอีกครั้ง ยืนยันว่าแม้พรรคก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านก็สามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ รัฐบาลนี้อ้างว่าเป็นรัฐบาลพิเศษ แต่พรรคก้าวไกลรับประกันว่าฝ่ายค้านแบบพรรคก้าวไกลพิเศษกว่า เพราะเราจะเป็นฝ่ายค้านเชิงรุกที่จะไม่เพียงตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล แต่จะใช้กลไกทุกกลไกของสภาฯ ในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงในฝั่งนิติบัญญัติ การทำงานร่วมกับประชาชนนอกสภาฯ เพื่อรับประกันว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไปเราจะเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา


นายพริษฐ์ กล่าวว่า ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ชาวระยองมีโจทย์ที่พิเศษ ชาวเขต 3 ระยอง คือคนกลุ่มแรกที่จะได้เลือกตั้งอีกครั้ง นับตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม หลายคนสนับสนุนการทำงานของพรรคก้าวไกลอยู่ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าบริบทของการเมืองไทยและการเลือกตั้งซ่อมอาจเกิดคำถามขึ้นว่ากาก้าวไกลแล้วจะได้อะไร ในเมื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาลก็ไม่ได้ แต่ตนยืนยันว่าเสียงของทุกคนมีความหมายอย่างแน่นอน เพราะทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนจะมอบให้กับพรรคก้าวไกลจะนำมาสู่ประโยชน์สามเด้งให้ชาวระยองและคนไทยทั้งประเทศ

เด้งแรก คือ การได้คนก้าวไกลครบทุกเขตในระยอง ที่จะทำให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ เด้งที่สอง คือ การมีอีกหนึ่งมือก้าวไกลในสภาผู้แทนราษฎร ที่จะยกให้การผลักดันนโยบายที่พรรคก้าวไกลต้องการขับเคลื่อน ผ่านกฎหมายหลายฉบับที่เรายื่นเสนอไป ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกเกณฑ์ทหารแบบบังคับ การกระจายอำนาจ การจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ฯลฯ

ที่สำคัญที่สุด เด้งที่สาม ชาวระยองเขต 3 กำลังจะได้เข้าไปพิพากษาว่าประชาชนรู้สึกอย่างไรกับสถานการณ์การเมืองไทยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน หากชาวระยองออกไปใช้สิทธิเลือกพรรคก้าวไกลอย่างท่วมท้น นั่นจะเป็นการส่งเสียงพิพากษาพวกเขาแทนคนไทยทั้งประเทศ

ส่วนนายพิธา ขึ้นปราศรัยเป็นลำดับสุดท้าย หลังการสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยของแกนนำและ สส.พรรคก้าวไกลหลายคน นายพิธา ระบุว่า วันนี้ตนมาตามหาชัยชนะให้พงศธร วันนี้เป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้วที่ตนมาช่วยหาเสียง เหลือเวลาอีกเพียง 7 วัน ประชาชนจะได้มีโอกาสใช้อำนาจที่กลับมาสู่มือของประชาชนอีกครั้ง

วันนี้จึงขอมาพูดถึง 3 เหตุผลว่าทำไมต้องเลือกพงศธรและพรรคก้าวไกล เหตุผลแรก ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ประชาชนชาวระยองให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกลกว่า 2.3 แสนคะแนน ในระบบบัญชีรายชื่อ และในระดับเขตกว่า 1.8 แสนคะแนน แต่ประมาทไม่ได้ ถ้าชาวระยองอยากให้พรรคก้าวไกลกลับมาอีกครั้ง ต้องช่วยกันเลือกพรรคก้าวไกลอีกครั้งให้ถล่มทลาย

ประการที่ 2 คือ ความสำคัญในระดับจังหวัด ระยองทั้ง 5 เขต พรรคก้าวไกลชนะมาทั้งหมด เพราะเรามีนโยบายสำคัญที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนชาวระยอง คือ 4 ส. ที่ประกอบด้วย 1) สาธารณสุข ที่เราเล็งเห็นปัญหาความขาดแคลนบุคลากรแพทย์และพยาบาล ที่น้อยกว่าค่าเฉลี่ยประเทศไทยถึงสิบเท่า 2) สวัสดิการ 3) สิ่งแวดล้อม และ 4) เศรษฐกิจ ที่ชาวระยองเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

จากอดีตถึงปัจจุบัน ระยองเต็มไปด้วยคนที่มีศักยภาพในความสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นสุนทรภู่, อำพล ลำพูน หรือ กล้า เรโทรสเปกต์ ระยองมีเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้คนระยอง ก่อนหน้านี้คนมาเที่ยวปีหนึ่ง 7 ล้านกว่าคน แต่ตอนนี้เหลือ 2 ล้านกว่าคนต่อปี นี่คือโจทย์ของพรรคก้าวไกลว่าเราจะแก้ปัญหาเหล่านี้ ดึงศักยภาพที่มีอยู่นี้มาเพิ่มรายได้ให้คนระยองได้อย่างไร การมี สส.ทั้ง 5 เขต จะทำให้พรรคก้าวไกลทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ คล่องแคล่ว ผ่านกฎหมายสำคัญที่จะนำไปสู่การบรรลุนโยบาย 4 ส. ที่ว่ามาข้างต้น

เหตุผลประการที่ 3 เป็นเหตุผลด้านตัวบุคคล พงศธรเป็นปูชนียบุคคลของพรรคก้าวไกล มีอุดมการณ์เด่นชัด เป็นนักกิจกรรมเพื่อสังคมมาตั้งแต่เป็นนักศึกษา ทำงานเครือข่ายพื้นที่มาตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้ชำนาญการประจำตัว สส.เบญจา แสงจันทร์ เงินเดือนไม่ถึง 15,000 บาท เลยไม่ต้องเสียภาษี และแม้จะถูกโจมตีด้วยเรื่องดังกล่าว พงศธรก็ยังเป็นคนเข้มแข็ง อดทน จิตใจนิ่ง สมกับคำว่ามารไม่มีบารมีไม่มา

นายพิธา กล่าวต่อว่า ถ้าทุกคนเห็นด้วย ตนขอแค่ไม่กี่อย่างจากชาวระยอง เขต 3 ทุกคน ให้ช่วยกันบอกเพื่อนบ้าน บอกเพื่อนที่ทำงาน บอกลูกหลานที่ออกไปทำงานนอกพื้นที่ ให้กลับมาเลือกตั้งกันเยอะๆ บอก 3 เหตุผลนี้ไปกับพวกเขา

“อย่าไปมองว่านี่เป็นแค่การเลือกตั้งซ่อม แต่นี่คือการเลือกตั้งครั้งแรกที่จะพาพรรคก้าวไกลเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เวลาของพวกเรากำลังจะมาถึง 151 เสียงไม่พอ ครั้งหน้าขอ 251 เลยได้ไหม ขอแรงหัวคะแนนธรรมชาติ ช่วยกันบอกให้ทุกคนออกมาเลือกตั้งให้ถล่มทลายให้มากที่สุด เพื่อบอกกับพวกเขาว่าอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน” นายพิธา กล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์