fbpx

เปิดประวัติผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่

กรุงเทพฯ 30 ส.ค. – เปิดประวัติผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่ เตรียมทหารรุ่นที่ 23 รุ่นที่ 24 ผงาด!


กองทัพไทย พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 24 ก่อนจะไปสอบเข้าโรงเรียนทหารบกที่เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา หรือนายร้อย VMI (Virginia Military Institute) เคยดำรงผู้บังคับกองพันและผู้บังคับการกรม ร.11 รอ. ก่อนเป็น ผบ.พล.1 รอ. คุมกำลังรบกองทัพภาคที่ 1 และเป็นทหารคอแดง ใน ฉก.ทอ.รอ.904 แล้วขึ้นรองแม่ทัพภาคที่ 1 รองเสนาธิการทหารบก หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสธ.ประจำ ผบ.ทบ. ก่อนจะย้ายไปกองบัญชาการกองทัพไทย โดยดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งถือเป็นทหารคอแดงคนที่ 2 ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด

กองทัพบก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 23 นักเรียนนายร้อย จปร.รุ่นที่ 34 ซึ่งถือเป็นผู้บัญชาการทหารบกคอแดงคนที่ 3 ที่ต้องทำหน้าที่ ผบ.ฉก.ทม.รอ.904 เคยเติบโตมาจากหน่วย ร.21.รอ. เป็นทั้งผู้บังคับกองพันผู้บังคับการกรม แล้วไปเป็น ผบ.พล.ร.2 รอ. แม่ทัพภาคที่ 1 ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และรองผู้บัญชาการทหารบก ก่อนที่จะมารับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก


กองทัพเรือ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 23 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญภายในกองทัพเรือ อาทิ ผู้บังคับการเรือหลวง ปิ่นเกล้า, ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ ประจํากรุงแคนเบอร์รา ออสเตรเลีย และรักษาราชการแทนผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำกรุงเวลลิงตัน นิวซีแลนด์, นายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำผู้บัญชาการทหารเรือ, ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการทหารเรือ, เจ้ากรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ และเป็นผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ในช่วงเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จึงคาดว่าจะมาทำหน้าที่ในการสานต่อการกู้เรือ และผลักดันโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ก่อนที่จะมารับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ

กองทัพอากาศ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 24 นายเรืออากาศ รุ่นที่ 31 เคยเป็นนักบินขับไล่หลายแบบ อาทิ F-5E/F Tiger shark, F-16A/B Fighting Falcon และ JAS-39C Gripen นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกองบิน 7 (Gripen) สุราษฎร์ธานี, ผู้ช่วยทูตไทยประจำกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร, รองเจ้ากรมยุทธการทหารอากาศ, เจ้ากรมข่าวทหารอากาศ, เสนาธิการทหารอากาศ และผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านยุทธการ และเคยมีส่วนในการประสานโครงการจัดหาเครื่องขับไล่ F-35 ก่อนมารับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด