fbpx

“แพทองธาร” เผย “ทักษิณ” ยังอ่อนเพลีย เหนื่อย เครียด

พรรคเพื่อไทย 29 ส.ค.-“แพทองธาร” เผยหลังเยี่ยม “ทักษิณ” ยังอ่อนเพลีย เหนื่อย เครียด ชี้เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงหลังกลับไทย ย้ำเคยติดโควิดรุ่นอู่ฮั่น อาการหนักส่งผลต่อปอด ยัน ยังอยู่ รพ.ตำรวจ ไม่ย้ายไปเอกชน ระบุขอพระราชทานอภัยโทษให้ “พ่อ” ดำเนินการเอง

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยได้รับช่อดอกไม้ที่กลุ่มผู้สนับสนุนนำมามอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ นางสาวแพทองธาร


จากนั้นนางสาวแพทองธาร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยบอกว่ารู้สึกตื่นเต้นเพราะวันนี้มีผู้สื่อข่าวเยอะ ก่อนจะเล่าถึงการเข้าเยี่ยมนายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ รพ.ตำรวจ ว่า ตอนนี้คุณพ่อมีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งหากดูจะเห็นว่ามีอาการตั้งแต่เดินทางมาถึงประเทศไทย คือไม่ได้สดชื่นเท่าเดิม แต่ตนเองก็เข้าใจเพราะ 17 ปีที่ผ่านมาไม่ได้อยู่เมืองไทย คงมีอาการเครียดพอสมควร และในครอบครัวก็ได้คุยกันก็เห็นอยู่ว่ามีอาการเครียด ซึ่งในคืนนั้น ( 22 ส.ค.) ก็ทราบพร้อมกับสื่อว่า ได้ไปโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากมีอาการเครียดและอ่อนเพลีย เท่าที่ได้ไปเจอมาก็เห็นแบบนั้นว่า อ่อนเพลีย

เมื่อถามว่าที่ทนายความบอกว่าอาการน่าเป็นห่วง คือน่าเป็นห่วงถึงขั้นไหน นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ที่บอกว่าน่าเป็นห่วงคือ ตั้งแต่ช่วงที่ตนตั้งท้องน้องธิธาร (ลูกสาว) ในปี 2020(พ.ศ.2563) คุณพ่อเป็นโควิดรุ่นอู่ฮั่น เป็นหนักมากรุ่นก่อนเดลต้าที่จะมียาฉีด คุณพ่อเข้าไอซียู ไป 9 วัน และอยู่โรงพยาบาลหนึ่งเดือนน้ำหนักลดไป 10 กิโลกรัม เพราะฉะนั้นที่ปอดยังมีร่องรอย ซึ่งคุณพ่อพยายามที่จะออกกำลังกายเพื่อจะให้ฟื้น และก็กลับมาได้เยอะพอสมควร แต่แน่นอนว่าคนอายุ 74 ปีและบวกกับความเครียดด้วย


เมื่อถามว่าสภาพร่างกายจิตใจ ความเครียดของนายทักษิณอยู่ในระดับใด นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คุณพ่อดีใจที่ได้เจอตนเอง แต่ก็มีความเครียดและเหนื่อยแต่คุณพ่อก็สู้ ซึ่งรู้สึกว่าท่านมีความเปลี่ยนแปลงเยอะ เพราะตอนอยู่เมืองนอกก็ได้ออกไปข้างนอก ที่จริงแล้วไม่จำเป็นต้องผลอายุ 74 ปีใครก็ตามที่ต้องอยู่กับสถานการณ์การเปลี่ยนที่ ไม่ต้องเปลี่ยนราชทัณฑ์ หรือ ไม่ต้องเป็นโรงพยาบาลก็ได้ แค่เปลี่ยนไปเรียนเมืองนอก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดความรู้สึกกับทุกคน คุณพ่อก็เช่นกัน พร้อมขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงท่าน ตอนนี้ทีมคุณหมอก็เก่งมาก มอนิเตอร์ทุกอย่างรวมถึงประวัติการรักษาตัวจากเมืองนอกก็ได้มอบให้หมอไปหมดแล้ว ทั้งเรื่องหัวใจ เรื่องปอด หรือประวัติการรักษาที่ผ่านมา 10 กว่าปี ไปผ่าอะไรมาบ้าง เหล่านี้มอบให้กับโรงพยาบาลไปหมดแล้ว

เมื่อถามว่าครอบครัวได้พูดคุยเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษแล้วหรือยัง นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ให้เป็นดุลพินิจของคุณพ่อ ว่าจะจัดทำเมื่อไหร่ ก็ให้คุณพ่อเป็นคนทำเอง

ส่วนกระบวนการขอพระราชทานอภัยโทษสามารถทำได้ตั้งแต่วันแรกที่รับโทษจนถึงวันนี้ติดขัดอะไรหรือไม่ นั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่ได้ติดขัดอะไร เพียงแต่เรื่องเวลา ของการร่างจดหมายเป็นของคุณพ่อที่จะเลือกเวลาและกระบวนการทั้งหมด ซึ่งคุณพ่อทำคนเดียวและตนเองก็ไม่ได้เห็นตัวจดหมาย


เมื่อถามว่าจะต้องย้ายตัวนายทักษิณ ออกมารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า “ไม่มีค่ะ” ที่โรงพยาบาลตำรวจคุณหมอเก่งๆเยอะมาก เราไม่ได้มีการขอ หรือจะย้ายไปที่โรงพยาบาลเอกชนยังอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ

เมื่อถามว่าหมอได้ประเมินหรือไม่ว่าจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาตัวกี่วัน นางสาวแพทองธาร กล่าวว่าวันนี้ก็ถามแต่ยังไม่ทราบ เพราะยังมีอีกหลายปัจจัย รวมถึงเรื่องของเครื่องมือด้วย อีกทั้ง หากเกิดเหตุการณ์ด่วน

“อิ๊งค์เอง พูดอยู่ตรงนี้ก็รู้สึกนิดนึงว่า มันก็แปลก เพราะคุณพ่ออายุเยอะจริงๆและครอบครัวเราก็ยอมรับว่าคุณพ่ออายุเยอะ”นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่าเสียใจหรือไม่ที่สังคมเหมือนจะไม่เชื่อ และมองว่าเป็นผู้มีอภิสิทธิ์ชน นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตน ไม่ได้ เสียใจหรือไม่เสียใจ ตนเป็นห่วง คุณพ่อมากกว่า และเป็นห่วงคนที่เป็นห่วงท่านด้วยว่าทุกวันนี้ทุกคนเป็นห่วง รวมถึงญาติเองก็ส่งมาถามว่าคุณพ่อเป็นอย่างไรบ้าง ตนก็ดีใจที่ได้ไปเยี่ยมเมื่อวาน(28 ส.ค.)และวันนี้(29 ส.ค.) คุณพ่อก็มีเหนื่อยเพลียบ้างแต่ก็คุยกับตนเองได้

ส่วนที่สังคมสงสัยเรื่องห้องพัก เมื่อได้ไปเข้าเยี่ยมนายทักษิณแล้วเป็นอย่างไร นางสาวแพทองธาร ยืนยันว่าเป็นห้องที่อยู่ฝั่งที่เห็นเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งก็เป็นห้องปกติไม่ได้มีอะไรและตอนนี้ก็ได้ซ่อมและมีแอร์แล้ว

เมื่อถามว่าเท่าที่ได้พูดคุยกับนายทักษิณมีความเป็นห่วงหรือย้ำอะไรเป็นพิเศษหรือไม่นั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ถ้าถามตนส่วนตัวห่วงเรื่องหัวใจ ส่วนเรื่องปอดเป็นพื้นฐานเดิมที่คุณพ่อเป็นซึ่งตนคิดว่าถ้ามีอะไรยังไม่เร็วเท่าหัวใจ ถ้าถามว่าตนเองในฐานะที่เป็นลูกและไม่ได้เรียนหมอมาก็เป็นห่วงเรื่องหัวใจ แต่เรื่องอื่นถ้าเป็นข้อมูลทางการแพทย์ขอให้ถามคุณหมอ

ส่วนการเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยวันนี้ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่าจะมาพูดคุยเรื่องซอฟพาวเวอร์ที่จะทำต่อ และต้องทำเพิ่มเติมตามที่ได้บอกกับประชาชนเอาไว้ เพื่อจะได้ทำงานหลังมีคณะรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่าจะเอาไปซัพพอร์ตกับรัฐบาลถ้าเขารับนโยบายของเราก็จะทำให้เต็มที่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้