fbpx

“ราเมศ” ชี้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน เป็นเรื่องอนาคต

กทม. 26 ส.ค.- “ราเมศ” ชี้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านเป็นสิทธิของ “ก้าวไกล” ปชป.มุ่งทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้สมบูรณ์ที่สุด ส่วนตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน เป็นเรื่องอนาคต


นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวถึงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ว่าโดยหลักการตามรัฐธรรมนูญเป็นสิทธิอันชอบธรรมของพรรคก้าวไกล เพราะเป็นพรรคที่มี สส. ในฝั่งของฝ่ายค้านมากที่สุด ส่วนจะรับทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านหรือไม่เป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล เช่นเดียวกับตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ที่มี สส.ของพรรคก้าวไกลดำรงตำแหน่งอยู่ หากต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านก็ต้องลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ซึ่งก็ต้องรอ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณาคดีต่างๆก่อน เพราะขณะนี้หัวหน้าพรรคก้าวไกลยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ส.ส.ได้ จคงเป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล ที่มีสิทธิในการพิจารณา

นายราเมศ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เราทำหน้าที่ฝ่ายค้านปกติ ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงตามรัฐธรรมนูญเนื่องจากพรรคก้าวไกลไม่มีคุณสมบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ในตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านจนทำให้ไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ ก็เป็นเรื่องของอนาคต และเป็นเรื่องที่รัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ชัดเจนแล้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้พิจารณาในส่วนนี้ ขณะนี้คิดเพียงว่าในฐานะที่พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่ให้สมบูรณ์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศมากที่สุดเท่านั้นเอง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง