fbpx

“ชูวิทย์” ชี้นายกฯ คนที่ 30 สุดท้ายไหลไปที่ “บิ๊กป้อม”

กรุงเทพฯ 19 ส.ค. – “ชูวิทย์” ชี้นายกฯ คนที่ 30 สุดท้ายไหลไปที่ “บิ๊กป้อม” รับอยากได้นายกฯ อายุน้อย “พิธา” ชี้อีก 10 ปี ก็ไม่สาย วิเคราะห์หาก “ทักษิณ” กลับ เป็นตัวประกัน 22 ส.ค. “เศรษฐา” ไม่ได้นายกฯ วันจันทร์นี้แฉ EP สุดท้าย เรื่องใหญ่มาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค.) เมื่อเวลา 20.00 น. ที่โรงแรมทู แปซิฟิก เพลซ ถนนสุขุมวิท นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองดัง ไปร่วมเสวนาเรื่อง “แทนคุณแผ่นดิน” ซึ่งจัดโดยผู้เรียนหลักสูตรสานสัมพันธ์ไทย-จีน ที่แปซิฟิค ซิตี้คลับ ชั้น 28 ตึก 1 อาคารทูแปซิฟิก เพลส ถนนสุขุมวิท โดยมีบรรดานักธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมฟังเสวนา แลกเปลี่ยนแนวคิดกัน

นายชูวิทย์ บอกถึงเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมา เกี่ยวกับการทำธุรกิจผิดกฎหมาย การทำการเมือง และประสบการณ์เข้าเรือนจำ รวมถึงการแฉทุนจีนเทาที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะจีนยุคใหม่ที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อให้นอมินีเป็นผู้ถือทรัพย์สินและมีการฟอกเงิน


ขณะที่นายชูวิทย์ได้พูดในงานเสวนาว่า วันอังคารที่ 22 สิงหาคมนี้ ไม่ได้หรอก โหวตนายกรัฐมนตรี ตนอยากได้นายกรัฐมนตรีอายุน้อยๆ อย่างนายพิธา อายุเพิ่ง 42 ปี ให้เวลาอีก 10 ปี ตอนนั้นนายพิธาอายุ 52 ก็ยังไม่สาย พรรคก้าวไกลมันแน่นอนอยู่แล้วในการเลือกตั้ง ยังไงก็ได้คะแนนเยอะ สมัยหน้าก็ยังไม่สาย ประเทศนี้มีแต่คนความคิดเดิมๆ การจะเปลี่ยนแปลงอะไรกะทันหันทำได้ยาก แต่การปฏิรูปอะไรที่จริงจังสักอย่างจะดีกว่า

นายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์บอกว่า หากนายทักษิณกลับ จะกลับมาเป็นตัวประกัน และนายเศรษฐาจะไม่ได้เป็นนายกฯ ถ้าทักษิณกลับ นายเศรษฐาจะไม่ได้เป็นนายกฯ ถ้ากลับก็ต้องแลก อยู่ที่ว่านายทักษิณจะกล้าหรือเปล่า การเตรียมพื้นที่เรือนจำแถวบางเขนแล้ว จะให้ไปอยู่นั่น การโหวตนายกฯ และการกลับมาเป็นเรื่องสอดคล้องกัน

เชื่อว่าถ้านายเศรษฐาไม่ได้ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ก็ไม่รับ ถ้ารับก็รับเผือกร้อน คนรอบตัวคงเตือนว่าไม่ควรรับสถานะนายกฯ ในขณะนี้ ส่วนนายชัยเกษม คาดว่าคงไม่รับเหมือนกัน


นายอนุทิน พรรคอันดับ 3 รู้แนวทางการเมือง ได้กลิ่นการเมือง ก็ต้องเลือกเอา จะเอาเงินหรือเอากล่อง และคุณศักดิ์สยาม ในพรรคก็มีเรื่องปูดขึ้นมา แบบนี้จะส่งไปต่อที่ พล.อ.ประวิตร พรรคอันดับ 4 โดยปริยาย ตนยืนยันที่ออกมาแฉวันนี้ ไม่ได้แฉเพื่อให้ พล.อ.ประวิตร แต่ออกมาแฉเพื่อประเทศชาติ ซึ่งมีคนโยงตนว่าแฉเพื่อ พล.อ.ประวิตร

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ส่วนการแฉ วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ จะเป็นเรื่องใหญ่มาก และสิ่งที่ตนจะพูดวันจันทร์นี้จะทำให้เอาไปพูดในสภาฯ เรื่องสถานะนายเศรษฐา แต่หารู้ไม่ว่าถูกหลอกมาแต่แรก และเรื่องโผรัฐมนตรีเก๊ทั้งนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเลย เรื่องรัฐมนตรี ส่วนใครรับเงินโหวตนายกฯ ขอสาปแช่งให้มันบรรลัย ไม่ได้ผุดได้เกิด

“วันจันทร์นี้เป็น EP สุดท้าย ตนไปหาข้อมูลในต่างประเทศ ทุกอย่างมีหลักฐาน มีข้อมูลการเงิน ฉะนั้นให้ติดตาม” นายชูวิทย์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน