fbpx

“ชลน่าน” รับต้องประเมินสถานการณ์-เตรียมหาจุดให้ผู้ชุมนุมแสดงออก

พรรคเพื่อไทย 7 ส.ค. – “ชลน่าน” รับต้องประเมินสถานการณ์แถลงตั้งรัฐบาล หลังมีมวลชนมากดดันหน้าพรรค เน้นความปลอดภัย เตรียมหาจุดให้กลุ่มผู้ชุมนุมแสดงออก


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวหลังแถลงข่าวจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย ถึงสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมมากดดันบริเวณด้านหน้าพรรคว่า หลังจากนี้ต้องประเมินสถานการณ์เป็นครั้งว่าหากกลุ่มมวลชนมาจะก่ออันตรายหรือไม่ โดยเฉพาะพี่น้องสื่อมวลชน เราเองจะพยายามดูรายละเอียดตรงนี้ หากสามารถมีมาตรการป้องกันให้กลุ่มมวลชนแสดงออกในสถานที่ที่เหมาะสมได้ก็ต้องทำ

จากนั้น นพ.ชลน่าน และนายภูมิธรรม เวช​ย​ชัย​ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินไปส่งนายอนุทิน ชาญ​วี​ร​กูล หัวหน้า​พรรคภูมิใจไทย ขึ้นรถด้านหลังพรรค ก่อนจะขอบคุณและกล่าวขอโทษที่เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น แต่นายอนุทินยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม กล่าวทักทายสื่อมวลชน โดยสื่อมวลชนถามว่าวันนี้แฮปปี้หรือไม่ นายอนุทินยิ้มแล้วตอบว่า “โอเคนะ”


อย่างไรก็ตาม ก่อนแกนนำพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทย จะเดินทางกลับ มีกลุ่มทะลุวังมาดักรอบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย และพยายามจะเข้ามาด้านในของที่ทำการพรรคเพื่อไทย แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนำแผงเหล็กมากั้น และยืนทำแนวเพื่อไม่ให้กลุ่มมวลชนเข้ามาได้ ซึ่งพบว่ากลุ่มมวลชนพยายามปีนเข้ามาแต่ไม่สามารถฝ่าวงของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ ซึ่งกลุ่มมวลชนได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยการโปรยกระดาษที่มีรูปหน้าของ นพ.ชลน่าน รวมถึงมีการพ่นข้อความบริเวณเสาด้านหน้าของที่ทำการพรรคเพื่อไทย แสดงความไม่พอใจต่อการจับมือตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย

จากนั้นเมื่อกลุ่มมวลชนทราบว่าแกนนำของทั้งสองพรรคการเมืองกำลังเดินทางออกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีมวลชนบางส่วนมาดักอยู่บริเวณทางออกของพรรคเพื่อไทย และมีหลายคนพยายามขวางรถของเหล่าแกนนำ โดยกระจายกันปิดทางเข้าออก และพยายามดูรถทุกคันว่ามีแกนนำของทั้งสองพรรคออกไปหรือไม่ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน