fbpx

“พร้อมพงศ์” สวน “ชูวิทย์” พูดจริงครึ่งเดียว

โรงแรมดิเอ็มเมอรัลด์ 7 ส.ค.- “พร้อมพงศ์” โต้ “ชูวิทย์”  ดิสเครดิต “เศรษฐา” โกรธที่เคยเสนอขายที่ดินให้แสนสิริ พูดความจริงแค่ครึ่งเดียว ได้ข้อมูลมานานแล้ว แต่ไม่แฉ มีวาระซ่อนเร้น


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ คณะทำงานด้านกฎหมายที่ได้รับมอบอำนาจจากนายเศรษฐา ทวีสิน  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุที่นายเศรษฐามอบอำนาจให้ทนายความฟ้องดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ เป็นการฟ้องปิดปากว่าเรื่องนี้เป็นการใช้สิทธิตามกฎหมาย  ไม่มีใครไปปิดปากคนอย่างนายชูวิทย์ได้ หากนายชูวิทย์ตรวจสอบนายเศรษฐาอย่างบริสุทธิ์ใจ  พร้อมตั้งข้อสังเกตว่านายชูวิทย์ได้ข้อมูลที่ดินมานานแล้ว ทำไมไม่ตรวจสอบ กลับปล่อยไว้จนนายเศรษฐาจะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นายชูวิทย์กลับอ้างว่าแฉเพื่อชาติ ถ้าตรวจสอบโดยยึดประโยชน์ประเทศชาติต้องตรวจสอบเมื่อได้รับเอกสาร ไม่ปล่อยนาน มีวาระซ่อนเร้น 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ที่นายชูวิทย์  แถลงเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมกล่าวหานายเศรษฐาว่าทำนิติกรรมอำพราง ไม่ซื่อสัตย์สุจริต  รู้เห็นเป็นใจกับบริษัทที่ขายที่ดินให้กับบริษัทแสนสิริ  ทำให้รัฐเสียหายกว่า 500 ล้านบาท  เรื่องนี้ขอชี้แจงว่าไม่ใช่เรื่องซับซ้อน เป็นการจับแพะชนแกะ  พูดความจริงครึ่งเดียวของนายชูวิทย์  ผู้ขายได้กรรมสิทธิ์ในที่ดินคนละวันกัน  จึงไม่ถือว่าบุคคลดังกล่าวได้กรรมสิทธิ์รวมในที่ดินพร้อมกัน ในทางกฎหมายทำได้ และการขายก็เป็นไปตามกฎหมาย  ตามระเบียบของกรมที่ดินและระเบียบของกรมสรรพากร  ซึ่งถ้าไม่ถูกระเบียบกรมที่ดินก็ไม่สามารถให้ผู้ขายโอนให้ได้ และกรมสรรพากรคงฟ้องร้องผู้ขายไปแล้ว ทั้งนี้ การดำเนินการทั้งหมดเป็นไปตามกฎหมาย  มาตรา 56 แห่งประมวลรัษฎากร ประกอบคำสั่งกรมสรรพากร ที่ ป. 100/2543  ลงวันที่ 24 พ.ย. 2543 ข้อ 4 (2)


“มีการพูดเพียงครึ่งเดียว  จงใจให้ข้อเท็จจริงบางส่วนว่าได้ที่ดินพร้อมกัน  ปกปิดความจริงเพื่อกล่าวหานายเศรษฐา ทั้งที่บริษัทแสนสิริมีผู้บริหารหลายคน  ทำไมดิสเครดิตนายเศรษฐาเพียงคนเดียว  และหาว่าเป็นตัวการร่วม  ซึ่งผมเชื่อว่านายเศรษฐาไม่เกี่ยวข้อง  แต่นายชูวิทย์ดราม่าแอคชั่น  ข้อเท็จจริงราคาที่ดินบริเวณดังกล่าวที่บริษัทแสนสิริซื้อจากเอกชนนั้น  ตั้งอยู่ที่ถนนสารสิน  ตรงข้ามกับสวนลุมพินี เป็นทำเลทอง  เป็นไปตามราคาตลาด นักธุรกิจที่อยู่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์รู้ว่าเป็นราคาปกติ   แต่เมื่อเปรียบเทียบกับที่ดินของนายชูวิทย์ ที่ขายในเดือนเดียวกันให้แก่บริษัทไรมอน แลนด์  บริษัทในตลาดหลักทรัพย์  ทั้งที่ที่ดินนายชูวิทย์อยู่ในซอยสุขุมวิท 24  ก็ราคาไม่ต่างกับราคาที่บริษัทแสนสิริซื้อ ฉะนั้นข้อกล่าวหาที่นายชูวิทย์ได้แถลงมาจึงน่าจะเป็นความเท็จ ไม่เป็นความจริง ขอยืนยันว่านายเศรษฐาไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ไม่ได้ทำผิดจริยธรรมตามที่นายชูวิทย์กล่าวอ้าง” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตพฤติกรรมของนายชูวิทย์ ที่บอกว่าไม่มีความเจ็บแค้น  ไม่มีวาระซ่อนเร้น  แต่ตนมีหลักฐานจัดผิดนายชูวิทย์  พร้อมเปิดภาพถ่ายนายชูวิทย์ จับมือกับนายเศรษฐา  พร้อมอธิบายว่า เป็นภาพถ่ายในวันที่นายชูวิทย์ ไปพบผู้บริหารบริษัทแสนสิริและนายเศรษฐา  เมื่อวันที่ 8 กันยายน  2565   ภาพจากกล้องวงจรปิดก็มี และเป็นการไปพบเพื่อเสนอขายที่ดินแปลงที่ขายให้บริษัทไรมอน แลนด์  ให้กับบริษัทแสนสิริ  แต่ทางบริษัทแสนสิริปฏิเสธที่จะซื้อที่ดินของนายชูวิทย์  เนื่องจากยังติดสัญญากับบริษัทไรมอน แลนด์  จึงให้ไปเคลียสัญญากับผู้ซื้อรายเก่าก่อน  เรื่องนี้ทำให้นายชูวิทย์โกรธเคืองหรือไม่  และก่อนที่จะแฉก็ยังพยายามขายที่ดินให้บริษัทแสนสิริอีกครั้ง ในราคา 2,000 ล้านบาท  จึงทำให้นายชูวิทย์ไม่พอใจใช่หรือไม่   ที่นายชูวิทย์ออกมาแฉเพื่อชาติ กล่าวหานายเศรษฐาขาดคุณสมบัติ  ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 160 (4)  เรื่องจริยธรรม  ถามว่านายชูวิทย์รับงานใครมา มีวาระทางการเมืองหรือไม่ 

“นายเศรษฐาทองแท้ไม่กลัวไฟ  ทีมงานฝ่ายกฎหมายตรวจสอบแล้วไม่มีอะไรด่างพร้อย   นายเศรษฐาบริหารบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ แต่นายชูวิทย์บริหารอาบอบนวด ในฐานะประชาชนขอให้เลิกวาระส่วนตัว  กลุ่มการเมือง ควรให้เป็นวาระของประชาชน ที่ควรจะมีผู้ประเทศ  ควรมีรัฐบาลมาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน”  นายพร้อมพงศ์ กล่าว 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังแถลงข่าว นายพร้อมพงศ์ได้เรียกพนักงานส่งเอกสาร มารับภาพวันที่นายชูวิทย์ไปเจรจาขายที่ดินให้บริษัทแสนสิริ ซึ่งเป็นภาพจับมือกับนายเศรษฐา เพื่อไปส่งให้กับนายนายชูวิทย์ที่โรงแรมเดวิสของนายชูวิทย์เพื่อทบทวนความจำ.-สำนักข่าวไทย      

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด