fbpx

“จุรินทร์” ขอรอการเมืองนิ่ง ก่อนพิจารณาร่วมรัฐบาลหรือไม่

รร.มิราเคิลแกรนด์ 6 ส.ค.- “จุรินทร์” ปัดตอบจับมือ “เพื่อไทย” ขอรอสถานการณ์การเมืองนิ่ง ก่อนพิจารณาร่วมรัฐบาลหรือไม่ ยันไม่ผลีผลามตัดสินใจ ย้ำ พรรคเป็นประชาธิปไตย ไม่มีใครสั่งได้ เชื่อไม่มีขัดแย้งในพรรคทุกอย่างจะยุติได้


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่าการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 วันนี้ (6 ส.ค.) จะเรียบร้อย และผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมของพรรค

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการพิจารณาร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลว่า เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารชุดใหม่ และที่ประชุม สส. ของพรรค แต่หากยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ชุดรักษาการ และ สส. จะทำหน้าที่ไปพรางก่อน ซึ่งเท่าที่ติดตามสถานการณ์คิดว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ยังไม่นิ่ง และยังไม่มีอะไรชัดเจน ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องนิ่งเป็นเหมือนกัน และต้องไม่ผลีผลามในการพิจารณาตัดสินใจอะไร ทั้งหมดจะต้องยึดอุดมการณ์ของพรรค และประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองเป็นหลัก


ส่วนการจะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมา จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านระบอบของนายทักษิณ มาโดยตลอด นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอตอบในรายละเอียด แต่ยึดในอุดมการณ์ของพรรค ซึ่งการจะตัดสินใจว่าจะเป็นรัฐบาล หรือเป็นฝ่ายค้านนั้น เป็นอำนาจของกรรมการบริหารพรรคร่วมกับ สส. ซึ่งทุกครั้งได้ทำเช่นนี้มาโดยตลอด

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค จะยกมือโหวตนายกรัฐมนตรีให้พรรคเพื่อไทย ว่า ขออย่าพึ่งไปคาดการณ์ ทุกอย่างจะยุติในที่ประชุมร่วมของพรรค และเชื่อว่าจะไม่มีความขัดแย้งในพรรคเกิดขึ้น เมื่อถึงเวลาก็จะเป็นที่ยุติ พร้อมย้ำว่า การบริหารงานในพรรคเป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย เพราะพรรคไม่มีเจ้าของ ไม่มีใครมาสั่งได้ ซึ่งไม่ง่ายเหมือนบางพรรคที่มีคนใดคนหนึ่งมาสั่งแล้วทุกอย่างจบ ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ต้องอาศัยมติพรรค ขออย่ามองว่าเป็นข้อด้อย เพราะถือเป็นจุดแข็งของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เช่นนั้นพรรคอยู่มาไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน