fbpx

นายกฯ สั่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-ได้รับผลกระทบ เหตุโรงเก็บประทัดระเบิด

กรุงเทพฯ 29 ก.ค. – นายกฯ ติดตามสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้และระเบิดภายในโรงเก็บประทัด ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ให้ความมั่นใจดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-ผู้ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด


นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานเมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (29 ก.ค. 66) เกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิดภายในโรงเก็บประทัด พื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 10 หลัง เสียหายบางส่วนประมาณ 100 หลัง มีผู้เสียชีวิต 7 ราย (ผู้ใหญ่ 4 ราย เด็ก 3 ราย) โดยความคืบหน้าของเหตุการณ์ล่าสุดจากจังหวัดนราธิวาส เมื่อเวลา 17.15 น.ที่ผ่านมา ขณะนี้เพลิงสงบ และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาผู้ที่อาจจะติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอย่างเร่งด่วน

นางสาวรัชดา กล่าวว่า จากข้อมูลรายงาน สถานประกอบการที่เกิดเหตุเปิดกิจการร้านขายของชำและขายประทัด มีโกดังเก็บประทัดไว้เพื่อขายและส่งออกไปมาเลเซีย มีผู้เสียชีวิตขณะนี้ 9 ศพ และบาดเจ็บ 114 ราย เป็นโซนแดง 14 ราย ทั้งนี้ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการในทุกมิติแล้ว โดยจังหวัดนราธิวาส จัดเตรียมสถานที่รับผู้อพยพที่อาคารสนามกีฬา อบต.มูโนะ พร้อมเครื่องนอน มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งในจุดรับอพยพได้จัดเตรียมแพทย์และพยาบาลด้านจิตเวชคอยพูดคุยทำความเข้าใจให้ผู้ได้รับผลกระทบผ่อนคลาย พร้อมจัดตั้งจุดรับแจ้งความเสียหายบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ และมีการเตรียมพร้อมแพทย์ เตรียมพร้อมโรงพยาบาลใกล้เคียงสำหรับรับผู้ป่วยเล็กน้อย อีกทั้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดไฟในจุดเกิดเหตุและข้างเคียง พร้อมจัดรถส่องสว่างในจุดเกิดเหตุแล้ว


“นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่อย่างมาก และได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อีกทั้งได้เน้นย้ำทุกฝ่ายต้องให้การดูแลผู้บาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด” นางสาวรัชดา กล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ