fbpx

เชื่อคนร้องสอบพิธา ปมหุ้นสื่อ หวังผลการเมือง

กกต. 30 มิ.ย.- “ทนายอั๋น” บุกถามประธาน กกต. หากว่าง เชิญคุยปมนักร้อง-ส.ว. ยื่นสอบ “พิธา”  ชี้เลอะเทอะ หวังผลการเมือง สร้างความขัดแย้งสังคม ลั่นต้องปัดตกอย่างเดียว จ่อยื่นส.ว.สอบ “เสรี” พ้นสมาชิกภาพส.ว.   


      นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น ทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมาเพื่อขอเข้าพบประธานกกต. เพื่อหารือถึงแนวทางจัดการพฤติกรรมการร้องเรียนของนักร้องเรียนต่างๆ ตามที่กกต.ได้รับพิจารณาเรื่องร้องเรียนของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กรณีมาตรา 151 พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2. การที่ส.ว. ทั้ง 2 ท่านมายื่นอ้างว่าเป็นเอกสารเพิ่มเติมกรณีการถือหุ้นของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นั้น ตนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 113 และวันนี้ตนจะเดินทางไปยื่นต่อประธานวุฒิสภาในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ส.ว.มายื่น โดดมาเล่นเกมนี้เอง เป็นการขัดรัฐธรรมนูญ ทำให้ความเป็นส.ว.อาจจะสิ้นสุดลง

       นอกจากนี้ การที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. และเลขากกต. มีท่าทีโอบกอด จับมือกัน ถือเป็นพฤติการณ์ที่ไม่อายต่อฟ้าดิน สร้างความสงสัยให้ตนและคนไทยว่า เป็นพวกเดียวกันหรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่าการร้องเรียนการถือหุ้นสื่อนั้น เป็นเกมการเมือง ดึงเช็งกันไปมาระหว่างส.ว. กับกกต. ดังนั้นจึงหวังว่า การที่ตนขอเข้าพบประธาน กกต. น่าจะเป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการยับยั้ง หรือหยุดไม่ให้เกิดการแตกแยกในสังคม อยากให้ประธานกกต.กำหนดแนวทาง ว่าจะเอาอย่างไรกับเรื่องร้องเรียน ที่ตนมองว่าไร้สาระ จะปัดตกหรือดำเนินการอย่างไรต่อไป


    “วันนี้วันศุกร์ วันราชการ ถ้าประธานกกต.ไม่ได้ไปไหน ไม่ได้ออกพื้นที่ ก็ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ผม ทนายอั๋น เข้าพบ ไม่จำเป็นต้องมาจับมือผม ไม่จำเป็นต้องมีคนกกต.ระดับผู้บริหารมาโอบกอดผม ผมมาในฐานะประชาชนคนที่เคยร้องเรียนเอาไว้แล้ว ประการสำคัญ ผมทำให้หลักการประชาธิปไตยมีค่าขึ้น”  นายภัทรพงศ์ กล่าว

     นายภัทรพงศ์  กล่าวว่า คนที่มาร้อง นั้นเป็นคนของพรรคการเมืองที่อยู่ตรงข้ามพรรคก้าวไกล การที่ส.ว.โดดมาเล่นเกมนี้เอง อ้างว่าเป็นหลักฐานเพิ่มเติม มองเป็นอื่นไม่ได้ นอกจากเกมการเมือง ซึ่งทางส.ว. และนายเรืองไกร บังคับให้กกต.ส่งเรื่องไปศาลรัฐธรรมนูญตีความ ซึ่งตนมองว่าไม่เป็นประโยชน์เลย ไม่ต้องตี วันนี้ก็ขอยืนยันจุดเดิมขอให้กกต.ปัดตกเรื่องร้องเรียนเหล่านี้เลย

  นอกจากนี้ นายภัทรพงศ์  ยังทวงตามกรณีที่เคยยื่นร้องเรียนมาตรา 143 นายเรื่องไกร ตกลงแล้วตอนนี้กกต.ดำเนินการเป็นอย่างไรบ้าง นายเรื่องไกรส่งอะไรมาบ้าง ส่งหลักฐานอันเป็นเท็จหรือไม่นั้น ตอนนี้ตนรอเพียงนายพิธาส่งเอกสาร 2 ส่วน คือ เอกสารที่ศาลสั่งให้นายเป็นผู้จัดการมรดก และเอกสารคำพิพากษาของนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ เอกสารที่บรรดากรรมการบริษัท itv จำกัด (มหาชน) ที่แถลงต่อผู้ถือหุ้น ซึ่งขัดแย้งกับเอกสารที่นายเรื่องไกร และส.ว.นำมายื่นก่อนหน้านี้  หากเอกสารมาถึงแล้วตนจะมาจี้ขอดูเอกสารอีกครั้ง และขอให้กกต.ดำเนินการตามมาตรา 143 ได้เลย


    เมื่อถามว่า ควรปล่อยให้กระบวนการตรวจสอบดำเนินการไปตามขั้นตอนหรือไม่ เพราะหากไม่ผิดจริงนายพิธาจะได้เป็นนายกฯ ได้อย่างสง่างาม นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า คดีนี้ประกอบด้วย 2 ส่วน 1. ข้อเท็จจริง 2. ข้อกฎหมาย 3. นัยยะของคำพิพากษาศาลฎีกา ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง และโดยข้อเท็จจริงแล้วนายพิธาไม่ได้ถือครองหุ้นสื่อส่วนตัว เป็นเพียงคนถือหุ้นในฐานะเป็นผู้จัดการมรดก ซึ่งหน้าที่ต่างกัน กฎหมายกำหนดชัดเจน ถ้าบอกว่าต้องตรวจสอบให้ชัดเจน เพื่อให้นายพิธาสง่างาม ก็ต้องถามว่าทำไมไม่ทำตั้งแต่ปี 2562 ตนมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ ต้องปัดตกอย่างเดียว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด