fbpx

พปชร.รอมติพรรค โหวตประธานสภา

วัดราชบพิธฯ 26 มิ.ย.-“ชัยวุฒิ” ระบุการโหวตประธานสภาฯ ต้องรอประชุมพรรค ตอบไม่ได้ฟรีโหวตหรือไม่ ปัดกระแสข่าวร่วมมือเพื่อไทย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ   เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางกลับมาจากอังกฤษแล้ว   เมื่อถามถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ กล่าวว่าพล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ อยู่แล้ว  และมีการดำเนินการหาเสียงมาโดยตลอด   ส่วนการจะเป็นนายกฯหรือไม่อยู่ที่การเลือกตั้งและลงมติในสภา


เมื่อถามว่าในพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการพูดคุยหรือส่งสัญญาณเรื่องนี้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ  ส่วนการดำเนินการทางการเมืองของพรรคจากนี้ไป  นายชัยวุฒิ กล่าวว่าขณะนี้พรรคมี ส.ส. 40 คน  ได้มีการประชุมและเตรียมความพร้อมอยู่แล้วในการทำงานในสภา  ดำเนินการตามนโยบายพรรคและแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนก็จะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่าการโหวตประธานสภามักจะมีแนวทางโหวต นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยในการโหวตประธานสภา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ พร้อมถามกลับว่าในกระแสข่าวมีการร่วมมือกันหรือ


อย่างไรก็ตาม  นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคจะประชุมถึงแนวทางการโหวตประธานสภา ในช่วงวันจันทร์และอังคารนี้  และไม่ทราบว่าที่ประชุมจะให้เป็นมติพรรคหรือฟรีโหวต  ทั้งนี้เป็นปกติที่ทุกพรรคจะมีการประชุมกันก่อนที่จะลงมติอะไร เพราะเป็นเรื่องสำคัญ

ส่วนกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปต่างประเทศ ไปพบกับคนในพรรคเพื่อไทย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะไม่ได้ไปด้วย เลยตอบแทนไม่ได้ ต้องไปถามคนที่ไป และตนยังไม่ได้เจอ พล.อ.ประวิตร จึงไม่ได้พูดคุยกัน .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที