fbpx

ปชป.มั่นใจได้คนดี มีความสามารถนั่ง หน.ใหม่

พรรคประชาธิปัตย์ 21 มิ.ย.-“ราเมศ” ระบุ “ประชาธิปัตย์” เตรียมจัดประชุมใหญ่เลือกหัวหน้า-กก.บห.ชุดใหม่ 9 ก.ค. มั่นใจได้คนมีความรู้ ความสามารถ ซื่อสัตย์ สุจริต นำพาพรรคได้


นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดรักษาการ มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ว่า ที่ประชุมได้รับทราบจำนวนสมาชิกพรรค ณ ปัจจุบัน มีจำนวน 89,642 คน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ที่ประชุมมีมติกำหนดให้จัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เขตหลักสี่ กทม. เพื่อกำหนดให้เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และกำหนดให้เลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ซึ่งทั้ง 2 เรื่องดังกล่าว ถือเป็นสิ่งสำคัญที่พรรคจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

“การประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี จะรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญของพรรค ประจำปี 2566 โดยทั้งหมดจะเป็นไปตามระเบียบวาระ และที่ประชุมกรรมการบริหารลงมติเห็นชอบให้จัดประชุมตามวัน เวลา สถานที่ และระเบียบวาระ พร้อมกับแต่งตั้งให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการเตรียมการจัดการประชุมใหญ่สามัญดังกล่าว และที่ประชุมยังมอบให้นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย ส่วนรายชื่อคณะกรรมการของทั้ง 2 คณะ จะกำหนดอีกครั้ง” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


นายราเมศ กล่าวว่า สำหรับองค์ประชุมการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรค ที่ประชุมกำหนดองค์ประชุมไว้จำนวน 374 คน โดยประกอบด้วย กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ สมาชิกพรรคที่เป็นอดีตหัวหน้าพรรค อดีตเลขาธิการพรรค ส.ส.ปัจจุบัน 25 คน ตามที่ กกต.ประกาศรับรอง สำหรับสมาชิกพรรคที่เป็นรัฐมนตรี มีจำนวน 2 คน อดีตรัฐมนตรี จำนวน 19 คน ส่วนสมาชิกที่เป็นอดีต ส.ส. จำนวน 85 คน ซึ่งการเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่และหัวหน้าพรรค จะเชิญอดีต ส.ส.ที่ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่เข้ามามีส่วนเลือกตั้งด้วย สำหรับการมีส่วนร่วมของสมาชิกพรรคในต่างจังหวัด พรรคได้เชิญสมาชิก อบจ.ที่พรรคส่งลงสมัคร 1 คน สมาชิกสภา อบจ. 1 คน ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ประจำเขตเลือกตั้ง จำนวน 172 คน สาขาพรรค จำนวน 20 คน และยังมีองค์ประชุมอื่น ๆ อีกจำนวน 20 คน รวมทั้งสิ้น 374 คน

ส่วนการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค จะจัดให้แคนดิเดตหัวหน้าพรรคได้แสดงวิสัยทัศน์หรือไม่ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคกำหนดไว้แล้วว่า องค์ประชุมที่มีสิทธิเลือกตั้งหัวหน้าพรรคจะมีโอกาสได้ฟังแนวนโยบาย วิสัยทัศน์ รวมถึงการกำหนดยุทธศาสตร์การนำพาพรรคจากผู้สมัครหัวหน้าพรรคทุกคน ก่อนที่จะเข้าคูหาเพื่อเลือกบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคคนถัดไป และจากนั้นจะเป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรคตามลำดับ

“ขณะนี้ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ส่วนจะพูดคุยเป็นกลุ่มว่ามีใครเหมาะสมอย่างไร เชื่อว่าพูดคุยกันอยู่ แต่ยังไม่ทราบว่าแต่ละคนจะสนับสนุนท่านใดเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ต่อไป ซึ่งตามข้อบังคับพรรคไม่ได้ระบุว่าหัวหน้าพรรคจะต้องเป็น ส.ส.ของพรรค แต่เชื่อว่าองค์ประชุมจะเลือกคนที่มีคุณสมบัติ มีความรู้ ความสามารถ มีความซื่อสัตย์ สุจริต และคำนึงการนำพาพรรคในวันข้างหน้า” นายราเมศ กล่าว.-สำนักข่าวไทย    


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์