fbpx

บัญชีทรัพย์สินฯ “พิธา” ยังไม่ถึง ป.ป.ช.

กกต. 19 มิ.ย.-เลขาฯ ป.ป.ช. เผยบัญชีทรัพย์สินฯ “พิธา” ยังไม่ถึง ป.ป.ช. บอกคนที่ยังไม่ยื่น-ไม่ขอขยายเวลา ต้องชี้แจงเหตุผล


นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงภาพรวมการยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 20 ม.ค.66 เนื่องจาก 18 มิ.ย.66 เป็นวันสิ้นสุดการขอขยายเวลาการยื่น ว่า ข้อมูล ณ เวลา 16.00 น. ของวันที่ 19 มิ.ย.66 มีผู้มายื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.แล้ว 335 ราย รวมที่ขอขยายระยะเวลาด้วย ส่วนที่ขอขยายเวลาแล้วยังไม่ยื่น 42 ราย และอีก 5 ราย ยังไม่ได้ยื่นและไม่ได้ขอขยายระยะเวลา

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่จัดส่งทางไปรษณีย์มาแล้วนั้น นายนิวัติไชย กล่าวว่า ณ เวลานี้ ป.ป.ช.ยังไม่ได้รับ และไปรษณีย์ยังมาไม่ถึง


“คนที่ยังไม่ได้ยื่น และคนที่ไม่ได้ขอขยายเวลา ป.ป.ช. ถือเอากำหนดวันที่ 18 มิ.ย. หลังจากนั้น ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองดังกล่าว ก็ต้องชี้แจงว่าทำไมไม่ยื่น โดยชี้แจงต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณา ซึ่ง ป.ป.ช.ก็ต้องรับฟังเหตุผลว่าทำไมถึงได้ยื่นเกินกำหนดระยะเวลา รวมทั้งไม่ได้ขอขยายเวลาด้วย ส่วนการเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินฯ ที่ยื่นเข้ามาต่อสาธารณะนั้น ก็คือภายใน 30 วัน นับแต่วันยื่น” นายนิวัติไชย กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง