fbpx

พิธีเชิญธงชัยเฉลิมพล-สวนสนามเข้าที่ตั้ง รร.นายเรืออากาศฯ มวกเหล็ก

กรุงเทพฯ 24 พ.ค. – พิธีเชิญธงชัยเฉลิมพลและสวนสนามเข้าที่ตั้ง โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี


พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเชิญธงชัยเฉลิมพล และสวนสนามเข้าที่ตั้ง โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี โดยมีคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พลอากาศโท วชิรศักดิ์ พูสิทธิ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช คณะผู้บังคับบัญชา ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ และนักเรียนนายเรืออากาศ เข้าร่วมพิธีฯ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศเข้าร่วมพิธี ได้แก่ พลอากาศเอก คงศักดิ์ วันทนา, พลอากาศเอก อิทธพร ศุภวงศ์, พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง และ พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์

ในโอกาสนี้ “หมู่บินธงชัยเฉลิมพล” ซึ่งประกอบด้วยเฮลิคอปเตอร์แบบที่ 10 (S-92A) จำนวน 3 เครื่อง ได้เชิญธงชัยเฉลิมพลจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยัง โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี จากนั้นกองทหารเกียรติยศได้เชิญธงชัยเฉลิมพลไปประดิษฐาน ณ กองบัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ที่ตั้งแห่งนี้คือที่ตั้งหลักของโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราชนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ธงชัยเฉลิมพล เป็นธงประจำหน่วยทหารที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ธงชัยเฉลิมพลถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของทหาร ที่ทหารทุกคนต้องเคารพสักการะ และพิทักษ์รักษาไว้ด้วยชีวิต การปฏิบัติต่อธงชัยเฉลิมพลทุกขั้นตอน ต้องเป็นไปตามพิธีการ ระเบียบแบบแผนที่วางไว้อย่างเข้มงวดกวดขันในพิธีสำคัญของทหาร เช่น พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนของทหาร พิธีอำลาธงชัยเฉลิมพลของทหารที่ปลดประจำการ หรือการเคลื่อนย้ายหน่วยที่ตั้ง

ภายหลังจากกระทำพิธีเชิญธงชัยเฉลิมพลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เป็นประธานในพิธีสวนสนามเข้าที่ตั้ง ณ ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ซึ่งการสวนสนามในครั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ และนักเรียนนายเรืออากาศ ในการที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อนำพาสถาบันอันทรงเกียรติแห่งนี้ไปสู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่จะเจริญรุ่งเรืองสืบไป ด้วยปฏิญาณอันแน่วแน่ที่ว่า “เกียรติกล้า” “มานะมั่น” เพื่อที่จะ “ทะยานก้าว” สู่อัจฉริยภาพแห่งสถาบันนายเรืออากาศ

ทั้งนี้ ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 โรงเรียนนายเรืออากาศ จะจัดกิจกรรม Open House พร้อมด้วยการจัดหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศให้บริการประชาชนในพื้นที่ และกำหนดเปิดการศึกษา ณ ที่ตั้งแห่งใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด