fbpx

“จรุงวิทย์” ชี้ยังมีเวลาให้ ส.ว.พิจารณาโหวตนายกฯ

กทม. 22 พ.ค.-“พ.ต.อ.จรุงวิทย์” ยอมรับ MOU ไม่มี ม.112 ทำให้บรรยากาศ ส.ว.ไปในทิศทางดีขึ้น ระบุม็อบกดดัน ส.ว.โหวตนายกฯ ผลเสียมากกว่าผลดี

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา  สมาชิกวุฒิสภา มองว่าหากบันทึกข้อตกลงหรือเอ็มโอยูของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีประเด็นมาตรา 112 ก็จะทำให้บรรยากาศการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของสมาชิกวุฒิสภาเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น   อย่างไรก็ตามมองว่าประเด็นดังกล่าว ส.ว.ยังมีเวลาในการตัดสินใจ  แต่ยอมรับท่าทีที่ยอมถอยในบางเรื่องของพรรคที่จะจัดตั้งรัฐบาล ดูดีขึ้น  จากนี้ก็คงต้องรอดูเรื่องของการจัดวางรัฐมนตรี และอีกหลายอย่างประกอบกันด้วย


สำหรับปัจจัยที่ จะประกอบการตัดสินใจของตน ว่าจะโหวตหรือไม่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คือ MOU ที่มีการตกลงร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาล   ตลอดจนโครงสร้างเรื่องของการปรับเปลี่ยนระบบราชการ   ซึ่งทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป  หากหักมากเกินไปอาจจะส่งผลทำให้การบริหารงานได้สะดุด  และเราไม่ต้องการจะให้เกิดการยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ เพราะสิ้นเปลืองงบประมาณมาก

 เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นเลขาคณะกรรมการการเลือกตั้งมาก่อน  การรับรองการเลือกตั้ง ส.ส.ภายใน 60 วันจะสามารถทำได้เร็วขึ้นหรือไม่ หรือจะมีปัญหาสิ่งใดหรือไม่  พ.ต.อ.จรุงวิทย์  ระบุว่าจากการติดตาม  เชื่อว่า ขณะนี้เริ่มมีการพิจารณาแล้ว  และน่าจะไม่ช้า  ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาปัจจัยเรื่องร้องเรียนต่างๆ ประกอบกัน   ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ยอมรับว่าดีขึ้น การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งน้อยลง


เมื่อถามว่ามีใครมาประสานขอพูดคุยเจรจาให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่  นายจรุงวิทย์ ยอมรับว่ามีการประสานพูดคุย และมีการพูดคุยในหลักการบ้าง  ส่วนตัวยังไม่ตัดสินใจว่าจะโหวตหรือไม่โหวต  เพราะยอมรับว่าในขณะนี้ความเห็นของสมาชิกวุฒิสภาแบ่งเป็นสามกลุ่ม คือกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยที่จะโหวต  กลุ่มที่เห็นด้วย  และกลุ่มที่กำลังพิจารณาตัดสินใจ   ซึ่งกลุ่มที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจมีจำนวนมาก    ย้ำว่ายังมีเวลาในการพิจารณา  ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงของปลายเดือนกรกฎาคมที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามถึงการเคลื่อนไหวกดดันการตัดสินใจของสมาชิกวุฒิสภา   นายจรุงวิทย์ มองว่าไม่เหมาะสม  เพราะควรจะปล่อยให้เป็นวิถีประชาธิปไตย ให้อำนาจในการตัดสินใจของสมาชิกวุฒิสภามากกว่าการไปกดดัน   ซึ่งการกดดัน อาจกลายเป็นปัจจัยที่เป็นผลลบ ต่อกลุ่มที่อยู่ระหว่าง การตัดสินใจของสมาชิกวุฒิสภาที่จะโหวตให้อาจจะเป็นตรงกันข้ามได้ ซึ่งมองว่าไม่เป็นผลดี อยากให้เป็นดุลย์พินิจส่วนตัวของบุคคลมากกว่า .- สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ