fbpx

ก้าวไกล คว้า 3 เก้าอี้ จ.ลำปาง

ลำปาง 15 พ.ค.-พรรคก้าวไกล คว้า 3 เก้าอี้ จ.ลำปาง ขณะพรรคเพื่อไทย จากตระกูล “โล่ห์สุนทร” รั้งไว้ได้เพียงที่นั่งจากที่เคยได้ยกจังหวัดมาโดยตลอด ส่วนตระกูล “จันทร์สุรินทร์” สูญพันธุ์

ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ซึ่ง กกต. ได้ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเกือบเวลา 24.00 น. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าพรรคก้าวไกล สามารถคว้าเก้าอี้มาได้ถึง 3 ที่นั่ง จากเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่ 3 และที่ 4 ส่วนพรรคเพื่อไทย รั้งเก้าอี้ไว้ได้เพียงหนึ่งที่นั่งคือเขตเลือกตั้งที่ 2


การเลือกตั้งครั้งนี้ตระกูลโล่ห์สุนทร ยังรั้งเก้าอี้ไว้ได้ 1 ที่นั่ง จากที่นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ได้ปรับแผนการลงสู้ศึกในครั้งนี้ โดนผันตัวไปลงปาร์ตี้ลิสต์ และส่งลูกชาย ทั้ง 2 คนลงชิงเก้าอี้ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 และแบ่งให้ตระกูลจันทร์สุรินทร์ ของนายพินิจ จันทร์สุรินทร์ ลงในเขตเลือกตั้งที่ 3 และ 4 แต่ปรากฏว่า เขต 3 และ4 ถูกก้าวไกลคว้าที่นั่งไปทั้ง 2 เขต ทำให้ตระกูล “จันทร์สุรินทร์” สูญพันธุ์

สำหรับคะแนนทั้ง4 เขตมีดังนี้
เขต1 นางทิพา ปวีณาเสถียร พรรคก้าวไกล ได้ 51,579 คะแนน
เจต2 นายธราธร โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย ได้ 41.114 คะแนน
เขต3 นายชลธานี เชื้อน้อย พรคคก้าวไกล ได้ 41,651 คะแนน
เขต4 นางสาวรภัสสรณ์ นิยะโสสถ พรรคก้าวไกล ได้ 47,029 คะแนน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว