fbpx

“ชัยวุฒิ” ชี้ผลไม่ทางการพอจะบอกขั้วรัฐบาลได้

พรรคพลังประชารัฐ 14 พ.ค.-“ชัยวุฒิ” เผยรอผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการ จะเห็นเค้าลางดีลตั้งรัฐบาล ระบุเงื่อนไขไม่ใช่แค่จำนวน ส.ส. แต่ต้องดูด้วยว่าทำงานด้วยกันได้หรือไม่   


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง ว่า แกนนำพรรคจะมารอฟังผลการนับคะแนนที่ทำการพรรค และหลังจากทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ พรรคจะแถลงทิศทางการเมืองและแนวทางที่จะทำงานในอนาคตเวลาประมาณ 20.00-21.00 น. ตอนนี้ขอลุ้นผลคะแนนก่อน เพราะทุกเขตที่ดูจากโพลก็สูสี ต้องติดตามสุดท้ายว่าจะเป็นอย่างไร แต่ตนมองเป็นเขตมากกว่า เพราะเรื่องกระแสพรรค เราอาจยังมองไม่ออก

“แต่เขตที่เราส่งผู้สมัครและเช็กจากการทำโพลในพื้นที่ เชื่อว่าเรามีโอกาสประสบความสำเร็จตามเป้าในหลายเขต ส่วนตัวมั่นใจจะไก้ผลเลือกตั้งที่ดีพอสมควร แต่ต้องดูตอนจบเพราะคะแนนสูสี อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้แข่งกันในพื้นที่หลายพรรค ไม่มีแบ่งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ทุกคนที่ลงสมัครสู้กันเต็มที่ คะแนนจึงเดายาก กระจัดกระจายไปหมด ไม่ใช่ตามกระแสอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของตัวบุคคลด้วย” นายชัยวุฒิ กล่าว


ส่วนเรื่องการจับขั้วรัฐบาลจะเริ่มพูดคุยได้ในช่วงใด นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทราบว่าบางพรรคพูดคุยกันมาก่อนแล้ว พรรคที่คุ้นเคยกัน มีความสัมพันธ์กัน ผู้ใหญ่คงพูดคุยกันเป็นระยะอยู่แล้ว แต่สุดท้ายต้องรอผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมาก่อน ก็พอจะเห็นภาพและพูดคุยกันตั้งแต่นั้น แต่คิดว่าคงไม่จบง่าย ๆ ต้องพูดคุยกันหลายวันถึงการทำงานในช่วง 4 ปีต่อไป รวมถึงนโยบายที่จะขับเคลื่อนประเทศ คืนนี้คงเห็นเค้าลางการคุยกันอย่างไรต่อไป

เมื่อถามย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลเดิมได้พูดคุยกันหรือไม่ นายชัยวุฒิ เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยกันตลอด เพราะทำงานด้วยกันมา 4 ปี มีความคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่คงบอกไม่ได้ว่าต้องจับมือกันเหมือนเดิม เพราะการร่วมรัฐบาลแต่ละครั้งต้องพูดคุยเริ่มต้นกันใหม่เนื่องจากสมการการเมือง นโยบายและเหตุการณ์การเมืองเปลี่ยนแปลงตลอด

“คงไม่ได้บอกว่าต้องเหมือนเดิม จึงไม่ใช้คำว่าพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ก็เหมือนเดิม ใช้คำนี้ไม่ได้ ส่วนจะข้ามขั้วหรือไม่ ตอนนี้ไม่มีความเป็นขั้วแล้ว ทุกพรรคแข่งขันกันเต็มที่ แต่เชื่อว่าทุกคนพร้อมทำงานเพื่อประเทศและประชาชน คงไม่ได้ดูแค่ตัวเลขส.ส.อย่างเดียว แต่ต้องดูเรื่องความพร้อม ความสามารถที่จะทำงานร่วมกันได้ด้วย”นายชัยวุฒิ กล่าว


ส่วนพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมีหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขอดูคะแนนก่อน.-สำนักข่าวไทย    

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด