fbpx

แคนดิเดตนายกฯ ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ

กรุงเทพฯ 14 พ.ค.-แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคการเมืองต่างๆ ทยอยออกมาใช้สิทธิ พร้อมเชิญชวนประชาชนอออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก ๆ ด้าน “ชูวิทย์” แฉได้รับเรื่องร้องเรียนซื้อเสียงนับร้อยราย


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยหน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงพญาไท เขตพญาไท บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วนซอยประดิพัทธ์ 5 (เรวดีเหนือ) ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส มาถึงนายกรัฐมนตรีได้ตรวจสอบสิทธิ และยืนยันตัวตนก่อนจะใช้สิทธิ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในลำดับที่ 163 หลังนายกรัฐมนตรีใช้สิทธิ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มาก ๆ ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนได้มีประชาชนที่มาใช้สิทธิ์พยายามตะโกนเรียก 2 ครั้ง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้หันไปหา ทำให้ชายคนดังกล่าวตะโกนอีกครั้งว่า “ท่านนายกฯ ครับ ผมรักนายกฯ”

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 4 บริเวณที่จอดรถธนาคารออมสินภาค 2 ปากซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา โดยนายพิธา มีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 551 และได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า วันนี้ไม่ได้เตรียมตัว อะไรเป็นพิเศษ ไม่ได้ถือเคล็ดอะไร พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นเช่นไร ก็พร้อมยอมรับ ไม่ว่าจะได้รับเลือกหรือไม่ก็ตาม ส่วนการทำงานของ กกต. ทางพรรคได้มีการตั้งคณะทำงานตรวจสอบการจัดการเลือกตั้ง และจะรายงานให้ตนทราบเป็นรายชั่วโมง หลังจากนี้จะพาลูกสาวไปทานข้าว ชดเชยช่วงเวลาที่หายไปในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง จากนั้นช่วงบ่ายจะเข้าไปติดตามผลการนับคะแนนที่ทำการพรรค 


ด้าน “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร เดินทางมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เต็นท์บริเวณลานกีฬาเคหะธานี 3 แขวงรามอินทรา สื่อไทยและต่างชาติให้ความสำคัญมาติดตามรายงานสด ติดตั้งอุปกรณ์จำนวนมาก 

ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้ง 39 เขตเลือกตั้ง 6 รัชดาภิเษก ซอย 3 แยก 14 ก่อนจะต่อสายโทรศัพท์ถึงผู้บัญชาการตำรวจ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน