fbpx

“พล.อ.ประยุทธ์” อ้อน “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว” ขอโอกาสกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง

กรุงเทพฯ 12 พ.ค. – “พล.อ.ประยุทธ์” อ้อนรวมทุกหัวใจ ช่วยรักษาบ้านเมือง ชูแคมเปญ “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว” ขอคะแนนและขอโอกาสให้ “พล.อ.ประยุทธ์” ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง


บรรยากาศการปราศรัยใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้ชื่อ “รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ” ขอโอกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

พรรครวมไทยสร้างชาติชูแคมเปญ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ มีนโยบายช่วยประชาชน หาเงินได้ ใช้เงินเป็น ขอคะแนนและขอโอกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง


แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย หลังเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต ชูแคมเปญ “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว ระดมทัพช้างศึก ออกมาช่วยรักษาบ้านเมือง ปราศรัยใหญ่รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ” ย้ำทุกนโยบายของพรรคออกมาเพื่อประชาชน หาเงินได้ ใช้เงินเป็น ยืนยันแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีไม่มีใครสู้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เลย เพราะมีประสบการณ์ในการทำงานบริหารราชการแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์ ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
มีความมุ่งมั่น คิดถึงแต่บ้านเมือง ดังนั้น สิ่งที่ทำมาต้องให้ทำต่อ และขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 2 ใบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยปลุกคนไทยให้บอกปากต่อปาก ช่วยเลือกรวมไทยสร้างชาติ ที่เคยบอกว่าความสงบจบที่ลุงตู่เมื่อปี 2562 แต่ปี 2566 ก็ขอจบที่ลุงตู่ ย้ำประเทศไทยต้องไปต่อ ด้วยความรัก ความสามัคคี เอาชนะทุกอย่าง ตนได้ตรวจร่างกายแล้ว ยืนยันแข็งแรง แต่หัวใจโต

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เปิดคลิปวิดีโอ “คุณอยากให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงหรือ สะท้อนปัญหาสังคมต่างๆ” พร้อมระบุในฐานะคนไทย สิ่งที่จะให้ ประเทศแข็งแกร่งคือทุกคนต้องร่วมมือกัน ตนเองยอมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายอย่างมีสติ อย่างมีสมอง ตนเองยอมเหนื่อย ยอมเจ็บปวด เมื่อพูดถึงตรงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นิ่งน้ำตาคลอเบ้า แล้วพูดต่อว่าเพื่อคนไทย และต้องยอมรับว่าประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงไปกว่าเดิมมากแล้ว มีสิ่งที่ก้าวหน้า มีสิ่งที่เจริญเติบโตขึ้น แน่นอนคนจำนวนมาก 70,000,000 คน แต่ก็มีคนที่ยากลำบากอยู่และมีคนที่เดือดร้อนอยู่ ทุกคนจะต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา โดยวิธีจะแก้ได้เราต้องมีความรักความสามัคคี จะเป็นบ่อเกิดแห่งความสำเร็จของทุกคน


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มีอารมณ์ซาบซึ้งกับพวกเราทุกคน ตนไม่เสียใจที่เป็นทหารมา และได้ดูแลปกป้องแผ่นดินนี้ให้กับพวกเรา ตนเองต้องการให้แผ่นดินผืนนี้เป็นผืนดินที่ปลอดภัยและคนไทยร่วมรักสามัคคีกัน ตนไม่เคยปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง และจริงๆ ตอนนี้ประเทศไทยเปลี่ยนไปกว่าเดิมมากแล้ว เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ มุ่งพัฒนาประเทศ โดยยังรักษาคุณค่าความดีงามต่างๆ ของสังคมไทยที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยมีความสงบ มีความมั่นคง มีพัฒนาการเศรษฐกิจ ซึ่งความสงบและความมั่นคงนี้ ทำให้เราสามารถพัฒนาประเทศให้เดินหน้าไปได้ การเมืองมีเสถียรภาพ รัฐบาลมีเวลาในการทำเรื่องดีๆ ที่เป็นเรื่องใหญ่ๆ ต้องทำให้ต่อเนื่อง

“เราเปลี่ยนแบบนั้น ไม่ใช่เปลี่ยนแบบพลิกฟ้าคว่ำดิน” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

สิ่งที่ขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินหน้ามาได้จนถึงจุดนี้คือความเป็นปึกแผ่น เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความร่วมมือกันของคนไทย คนไทยมีสถาบันที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ตั้งแต่ระดับเล็กสุด คือ ครอบครัว จนถึงชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่าปล่อยให้ใครมาบั่นทอน หรือสร้างรอยร้าวที่ไม่อาจกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้

“เราไม่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ นำไปสู่สิ่งที่ดีงาม สู่สิ่งที่ดีกว่าเป็นประโยชน์สุขของประเทศชาติ อันดีงามที่เป็นจุดแข็งของสังคมไทย ต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นการบ่อนทำลายสถาบันต่างๆ พลิกฟ้าคว่ำดิน ทำลายรากเหง้า ทำลายคุณค่าอันดีงามของสังคมไทยของเรา และเรียกร้องให้คนไทยออกมาช่วยกันปกป้องคุณค่าอันดีงามของประเทศไทย และอย่าให้ตนสู้อยู่คนเดียว เราต้องรวมใจออกมาปกป้องคุณค่าอันดีงามของประเทศของเรา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเองเห็นรอยยิ้มของทุกคนแล้วชื่นใจ ทุกคนต้องไม่ปล่อยให้ตัวเองสู้อยู่คนเดียว เชื่อว่าประชาชนจะไม่ปล่อยให้ตัวเองสู้คนเดียว ตนเองต้องเผชิญมาหลายอย่าง แบบที่ตนเองไม่เคยเจอมาก่อน แต่เมื่อมาเจอกับผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกันก็ทำให้ตนเองมีแรงฮึดขึ้นมาว่าจะต้องทำให้ได้ และวันนี้ตนเองคิดว่าทำได้ดีพอสมควร แต่ประเทศไทยมีภาระอีกที่ต้องการแก้ไขและได้รับการดูแล โดยวิธีการที่ถูกต้อง และไม่อาจทำให้ประเทศล่มสลาย ย้ำเสถียรภาพทางการเงินต้องไม่ล่มสลาย ทำงานอย่างเป็นระบบ ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ประเทศไทยมีความเชื่อมั่นในต่างประเทศ เราทำมาแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และต้องทำทันที

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวด้วยว่า วันนี้ตื้นตัน เตรียมการมาพูดเยอะ แต่พูดไม่ออก เพราะที่ผ่านมาพูดมาหลายวัน เชื่อว่าทุกคนได้ยินนโยบายของพรรคหมดแล้ว วันนี้ต้องให้กำลังใจ ส.ส.เขตทุกเขต เลือกทุกเบอร์ ทุกเขต เหนือใต้ อีสาน ให้มี ส.ส.เขต ถ้าไม่เลือก ลุงตู่ก็จะไม่มาอีกแล้ว และถ้าตนไม่อยู่แล้วจะคิดถึงหรือไม่ แต่ตนทั้งคิดถึงประชาชนตลอดเวลา พร้อมยอมรับว่าคิดมาก ปกติไม่กลัวเวที แต่วันนี้ตื่นเต้น ซาบซึ้งกับแรงใจที่ให้มาในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง