fbpx

“เพื่อไทย” ปราศรัยเชียงใหม่ มั่นใจได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

เชียงใหม่ 10 พ.ค. – “เศรษฐา” นำทีมเพื่อไทย จัดปราศรัยโค้งสุดท้าย ที่ประตูท่าแพ แลนด์มาร์กเชียงใหม่ ย้ำนโยบายเศรษฐกิจแก้ปัญหาปากท้อง ขอแลนด์สไลด์เชียงใหม่เปลี่ยนแปลงทันที ยันไม่จับมือ “ลุงตู่-ลุงป้อม” มั่นใจได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทีมเพื่อไทย ปราศรัยโค้งสุดท้าย ที่ประตูท่าแพ แลนด์มาร์กของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีบรรดาผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 10 เขตในจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยเป็นคนแรก ย้ำว่า เชียงใหม่คือเพื่อไทย เพื่อไทยคือเชียงใหม่ ที่นี่ไม่ใช่ที่ฝึกงานของใคร ต้องอาศัยพรรคการเมืองใหญ่ที่สามารถทำงานได้จริงอย่างพรรคเพื่อไทย ที่เคยทำสำเร็จมาแล้วในอดีตที่ผ่านมา ขอโอกาสเลือกเพื่อไทย แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

จากนั้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 พรรคเพื่อไทย ปราศรัยเรื่องค่าแรงขั้นต่ำและการเติมเงินดิจิทัลคนละหมื่น สร้างรายได้ให้ประชาชน และ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครเขต 3 พรรคเพื่อไทย ปราศรัยเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ แก้ไขเรื่องการลิดรอนสิทธิเสรีภาพและการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำพรรค กล่าวปราศรัยว่า คนที่ประชาชนอยากให้กลับบ้านมากที่สุด ทีแรกคิดว่าเป็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อกลับมาแก้ปัญหาประเทศ แต่เพิ่งรู้ไม่นานว่า นายกรัฐมนตรีที่ประชาชนอยากให้กลับบ้านมากที่สุด คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้กลับบ้านไปเลย ไม่ต้องกลับมาอีก และพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่กล้าพูดว่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้ประชาชนช่วยทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้วย เพราะนี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของประชาชน ต้องชนะน็อกเท่านั้น ไม่อย่างนั้นประเทศอาจถอยหลังและเดินช้ากว่าที่เป็นอยู่

เวลา 19.00 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ เนื่องจากเพิ่งคลอดบุตร แต่ได้ซูมมายังเวทีปราศรัยแทน โดยอ้อนขอคะแนนชาวเชียงใหม่ ขอโอกาสให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั่วเชียงใหม่

จากนั้น นายเศรษฐา กล่าวปราศรัยย้ำนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน หลังเผชิญวิกฤติทางเศรษฐกิจมา 9 ปี พร้อมยืนยันว่า คำว่ารักชาติไม่ได้เกิดจากทหารเพียงฝ่ายเดียว ทุกคนก็รักชาติ วันนี้ตั้งใจเข้ามาทำหน้าที่เพื่อประชาชน แม้เป็นนักธุรกิจมา 30 กว่าปี แต่กล้าก้าวเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลง และไม่กลัวทหารหรือการรัฐประหารแน่นอน ขอทำทุกอย่างที่เชื่อมโยงกับประชาชน และมั่นใจว่าจะสามารถโน้มน้าวข้าราชการดีๆ ให้ตอบสนองนโยบายพรรคเพื่อประชาชน จึงขอโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ย้ำไม่จับมือกับพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะรับไม่ได้กับการทำรัฐประหารที่ผ่านมา และมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน พร้อมทิ้งท้ายว่า ประเทศไทยอยู่ในช่วงโคม่า ไม่มีเวลาสำหรับมือใหม่. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ