fbpx

พปชร.ชูเดินทางเชื่อมต่อ “ล้อ ราง เรือ” แก้รถติด-มลพิษ

กทม.10 พ.ค.- “สกลธี” ชูนโยบายพลังประชารัฐ เล็งทำระบบเชื่อมต่อ “ล้อ ราง เรือ” แก้รถติด-มลพิษ ย่านบางกะปิ


นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลงพื้นที่ตลาดเช้าซอยลาดพร้าว 87 ร่วมกับนางนฤมล รัตนาภิบาล ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 14 (บางกะปิ-วังทองหลาง) หมายเลข 5 เพื่อพบปะประชาชน

นายสกลธี กล่าวว่า ในย่านนี้เป็นพื้นที่ที่มีคนอยู่หนาแน่นเป็นแสนคน ช่วงเช้าจะมีรถติด เพราะคนใช้รถส่วนตัวกันเยอะ เนื่องจากขนส่งสาธารณะไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องพัฒนาเพิ่มเติม พรรคพลังประชารัฐมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) ที่จะทำให้คนในย่านนี้สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกขึ้น และจะเป็นทางเลือกการเดินทางเพิ่มเติมจากรถไฟฟ้าสายเหลืองที่ถนนลาดพร้าวด้วย นอกจากนี้จะต้องมีรถเมล์ EV เข้ารับคนจากหมู่บ้านคอนโดมาเข้าระบบขนส่งหลัก ซึ่งจะทำให้คนลดการใช้รถส่วนตัว ลดปัญหาการจราจรและปัญหามลพิษด้วย  


ด้านนางนฤมล กล่าวว่า นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว ในเขตบางกะปิ ยังสัญจรทางเรือในคลองแสนแสบที่เป็นการสัญจรหลักอีกทางหนึ่ง ซึ่งสามารถเดินทางจากวัดศรีบุญเรืองเข้าสยามสแควร์-สะพานผ่านฟ้าฯ ได้ภายในเวลา 20 นาทีเท่านั้น แต่ต้องทำให้ครบระบบโดยมีรถ EV เชื่อมต่อรถไฟฟ้าที่กำลังจะเสร็จ 2 สายคือ สายสีเหลือง ถนนลาดพร้าว และสายสีส้ม ถนนรามคำแหง เป็นตัวเลือกการเดินทางเข้าเมือง และจะต้องทำระบบตั๋วร่วมเพื่อเพิ่มความสะดวกของประชาชนที่ใช้บริการ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาเรือในคลองแสนแสบจากปัจจุบันที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ให้เปลี่ยนเป็นเรือ EV เพื่อลดมลพิษ และขยายเส้นทางให้ขึ้นไปถึงเขตมีนบุรี คลองสามวาได้ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี