fbpx

“พล.อ.ประยุทธ์” ปราศรัยใหญ่ใต้สะพานพระราม 8 ช่วยผู้สมัครหาเสียง

กรุงเทพฯ 5 พ.ค. – “พล.อ.ประยุทธ์” ปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัครหาเสียงฝั่งธนฯ ให้เลือกรวมไทยสร้างชาติ เข้าสภาฯ แก้ปัญหาบ้านเมือง ลบคำช้างป่วย ให้เป็นช้างศึก ขออย่าเชื่อคนบิดเบือน ย้ำตนเองพูดจริงทุกวัน ขอเป็นสะพานเชื่อมให้ทุกคนก้าวไปข้างหน้า


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นเวทีปราศรัยที่ใต้สะพานพระราม 8 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เวทีเริ่มตั้งเวลา 16.40 น. แกนนำสลับขึ้นปราศรัย อาทิ นายชัชวาลล์ คงอุดม แกนนำอีกคน ปราศรัยประเด็นการศึกษากับชุมชน กทม. และ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค รทสช. ที่มาย้ำนโยบายของพรรค ดูแลทั่วถึงและเท่าเทียม และนโยบายหาเงินได้ ใช้เงินเป็น

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. ขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้าย กล่าวว่า ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 33 เขต และเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 22 ขอให้ทุกคนฟังด้วยหูและตัดสินใจด้วยหัวใจของทุกคน ยืนยันตนพร้อมจะเป็นพี่ตู่ น้องตู่ ลุงตู่ ของทุกคน ตนไม่เคยทะเลาะกับใคร จำได้หรือไม่ว่า ที่ผ่านมาเจอกับสถานการณ์โควิด แล้ววันนี้หลายอย่างดีขึ้น ทุกอย่างไม่สามารถพลิกฝ่ามือได้ภายในวันเดียว ซึ่งเราต้องทำให้คนทุกช่วงวัย วันนี้ได้รวมทีมคนรักชาติรักแผ่นดินมาอยู่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันตนเองจะทำหน้าที่ทุกอย่างให้สมกับที่ทุกคนรักและไว้วางใจ หลายอย่างต้องกล้าเดินหน้าเผชิญไปด้วยกัน และตนเองมีหัวใจให้กับประชาชน จะเป็นนักการเมือง หรืออะไรก็ตาม ต้องรักประชาชนและซื่อสัตย์กับประชาชน


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาปราศรัยใต้สะพานพระราม 8 ที่ให้คนสัญจรไปมา ตั้งแต่ปี 2542 ถือว่ายาวนาน ซึ่งกว่าจะสร้างสะพานนี้มาได้ ต้องใช้เวลา และนี่คือ “รวมไทยสร้างชาติ” ที่จะเป็นสะพานให้ทุกคนเดินไปข้างหน้า ก้าวไปข้างหน้า ให้พ้นความเหลื่อมล้ำ ดูแลคนทั้งประเทศ 70 ล้านคน แม้จะทำให้ทุกคนพอใจทั้งหมดไม่ได้ แต่ถ้าทุกคนร่วมมือ เราจะเดินหน้าไปได้แน่ วันนี้อะไรที่ทำได้ต้องทำ อะไรที่เราทำไม่ได้ ก็ต้องหาเงินเข้าประเทศ เพื่อจะดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะรวยหรือจน คือคนไทยทั้งสิ้น ดังนั้นทุกคนต้องรักกัน เผื่อแผ่แบ่งปันให้กันและกัน แต่คนรวยต้องดูแลคนมีรายได้น้อย นี่คือน้ำใจคนไทย ดังนั้น สัญญาว่าทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และทำใหม่ เดินไปพร้อมกับหัวใจของคนไทยที่รักชาติ เมื่อทุกคนไม่ร่วมมือกัน ความแข็งแรงจะน้อยลง

ดังนั้น ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าไปอยู่ในสภาฯ ให้มากที่สุด วันที่ 14 พ.ค. จะเป็นวันที่ตัดสินชี้ชะตาประเทศไทย จะเดินไปทางไหน จึงขอให้ทุกคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่นอนหลับทับสิทธิ ขอให้ปลุกคนข้างบ้านไปใช้สิทธิด้วยกัน และเราจะเป็นช้างเผือกในวันนั้น เมื่อทุกคนเปรียบเราเป็นช้างป่วย เราจำเป็นจะต้องเป็นช้างศึกให้ได้ เพราะแรงสนับสนุนทุกคน ใครที่พูดไม่จริง ขออย่าให้ไปฟังและหลงเชื่อ เพราะพูดไม่เหมือนกันสักวัน ผิดกับตัวเองที่พูดจริงทุกเรื่อง แม้บางวันตนเองทำหน้าไม่หล่อ ก็ขออย่าโกรธกัน ซึ่งตัวตนของตนเองเป็นคนน่ารัก

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ ย้ำว่าวันนี้ดีใจที่เห็นเด็กๆ มาฟังปราศรัย ยิ่งทำให้ตนเองมีกำลังใจทำเพื่อลูกหลาน ขออย่าทิ้งตนเอง ขอให้ทุกคนช่วยกันจับมือเดินไปข้างหน้าด้วยกัน ซึ่งตนเองไปมาหลายที่ ได้ไหว้พระขอพรให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และมีกำลังใจที่จะสู้ชีวิตต่อไป ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมจะสู้ไปกับทุกคน และต้องสู้ให้ถูกวิธี วันนี้ต้องอยู่ด้วยความรักความสามัคคี มีจิตใจเดียวกัน รวมเป็นรวมไทยสร้างชาติ และนี่คือคนไทยทุกคนที่รักกัน พร้อมระบุว่า ถ้าได้อยู่ต่อจะทำให้ดีขึ้น หลายอย่างได้ทำมาแล้ว ต้องช่วยกันรักษาสิ่งที่ตนเองได้ทำไว้ อย่าให้เสื่อมสลายลงไป ยืนยันจะทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ขอให้ทุกคนสร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง โดยจะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ไม่สร้างความเกลียดชังในสังคมไทยอีกต่อไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ