fbpx

“ธนกร” ชี้ผลโพลสวิงแปลกๆ เชื่ออาจมีขบวนการไอโอ

สมุทรปราการ 5 พ.ค. – “ธนกร” ชี้ผลโพลสวิงแปลกๆ เชื่ออาจมีขบวนการไอโอ มั่นใจโค้งสุดท้าย “รทสช.-บิ๊กตู่” ตีตื้นได้ ระบุการบริหารประเทศ ยึดตามกระแสไม่ได้ ไม่ใช่เรื่องเด็กเล่นขายของ


นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลโพลต่างๆ ที่ออกมาในช่วงนี้ ว่า วันนี้โพลต่างๆ ออกมามากมาย ซึ่งมีโพลที่ทำให้พรรคการเมืองบางพรรคมีกระแสความนิยมสูง ตนเชื่อว่าผลโพลเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราต้องมีการปรับกลยุทธ์ในช่วงโค้งสุดท้าย และเชื่อว่าในการลงพื้นที่ต่างๆ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก เช่น ในพื้นที่ภาคใต้ที่เราขึ้นรถแห่ไป 10 บ้าน ก็มี 9 บ้านที่ออกมาเชียร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนอายุ 40 ปีขึ้นไป วันนี้อยากให้พี่น้องคนไทยที่มีความรักชาติ รักประเทศ แสดงพลังออกมา ช่วยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป เชื่อว่าหากสถานการณ์การเมืองเป็นแบบผลโพลที่ออกมา บ้านเมืองจะไปต่อได้ยาก และถ้ามีบางพรรคการเมืองเป็นรัฐบาล ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะโครงสร้างในการบริหารประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าอันตรายมาก จึงอยากขอให้พี่น้องคนไทยได้แสดงพลังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้ง เพื่อที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศไปต่อ

นายธนกร กล่าวว่า สิ่งต่างๆ ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา มีความเจริญเกิดขึ้นมากมาย บ้านเมืองมีความสงบ พัฒนาในทุกด้าน ตนไม่อยากให้สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำมานั้นไปต่อไม่ได้ บ้านเมืองจะกลับไปสู่ความขัดแย้งเหมือนในอดีต จึงอยากขอประชาชนช่วยประเทศเดินหน้า และสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติได้เป็นรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกครั้ง


ส่วนในเวลาที่เหลือยังพอมีวิธีที่จะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติตีตื้นคะแนนขึ้นมาได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ถ้าเราลงพื้นที่จะรู้ว่าคะแนนดีขึ้นเรื่อยๆ ตนก็ไม่เข้าใจผลโพลว่ามีไอโอหรือเปล่า หรือมีอะไรอย่างที่เป็นข่าว โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียที่มีการสวิงอย่างผิดปกติ สิ่งที่เราลงพื้นที่ เราสัมผัสได้ในความรักของพี่น้องประชาชน ตนอยากให้คนไทยแสดงพลังฝ่าผลโพลไปให้ได้ ตนเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถของ พล.อ.ประยุทธ์ ความรักชาติ ความซื่อสัตย์สุจริตของท่าน ในการที่จะพาประเทศเดินไปข้างหน้า โดยในโค้งสุดท้ายได้คุยกับหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าจะมีการปรับยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งบ้าง จะมีการปราศรัยในพื้นที่ภาคใต้ และ กทม. ซึ่งโค้งสุดท้ายเชื่อว่าเราก็ยังมีโอกาสอยู่

ส่วนที่ระบุว่าผลโพลสวิงแปลกๆ นั้นแปลกอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า จากการที่ตรวจสอบพบว่ามันสวิงแบบผิดปกติ ตนไม่แน่ใจว่าจะมีกระบวนการในการดำเนินการเรื่องนี้หรือไม่ แต่ของพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นไทยแท้ เพราะเราลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชน

เมื่อถามว่า เวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกล มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปร่วมฟังเป็นจำนวนมาก จนเกิดกระแสฟีเวอร์ นายธนกร กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร เพราะการบริหารประเทศจะไปยึดติดตามกระแสไม่ได้ ไม่ใช่เด็กเล่นขายของ เราต้องใช้คนที่มีประสบการณ์ในการทำงาน เพราะประเทศชาตินั้นสำคัญที่สุด ฉะนั้นเราอย่าทำให้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประเทศหรืออะไรบางอย่าง เราต้องประคับประคองให้ประเทศไปต่อไปให้ได้ เราก็มีความเป็นห่วงหากกระแสเป็นเช่นนั้น ตนอยากให้น้องๆ เยาวชนได้คิดว่า รุ่นเก่า รุ่นกลาง เขาแนะนำเรามานั้นมีแต่สิ่งดีๆ ให้กับประเทศ เราไม่ได้ไปบอกว่าคนรุ่นใหม่ไม่ดี เพราะคนทุกรุ่นมีความสำคัญในการบริหารประเทศ แต่จะต้องผสมผสานกัน สร้างความสมดุลให้ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประเทศ ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่อันตราย อยากให้ทุกคนแสดงพลังผ่านการเลือกตั้งช่วยลุงตู่


ทั้งนี้ ในช่วงโค้งสุดท้ายจะมีการปรับกลยุทธ์อะไรเพื่อดึงคนรุ่นใหม่ให้มาเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติและ พล.อ.ประยุทธ์ นายธนกร กล่าวว่า ตนอยากให้คนรุ่นใหม่ออกมาช่วย เรามีคุณพ่อคุณแม่ คุณตาคุณยาย ก็ให้ไปถามเขาว่า ประเทศเดินหน้ามานานแล้ว การที่จะเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาหนึ่ง ควรที่จะค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า จึงอยากให้ช่วยประคับประคองประเทศให้เดินหน้าไปให้ได้ เชื่อว่าทุกคนมีความสุขที่บ้านเมืองมีความสงบ การพัฒนาก็มีความก้าวหน้า ไม่ใช่ล้มเหลว ที่ฝ่ายค้านออกมาพูดเป็นตรรกะที่ไม่ใช่เรื่องจริง เราเห็นเรารู้อยู่แก่ใจ ในสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำมา เพื่อประคับประคองประเทศให้เดินหน้าไปก่อน อย่าให้มีการเปลี่ยนแปลงในเวลานี้เลย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด