ชวนส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์

ทำเนียบรัฐบาล 3 พ.ค.-นายกฯ เชิญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ระหว่าง 5 – 17 พ.ค.นี้


นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งส่งแรงใจเชียร์คณะนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระว่างวันที่ 5 – 17 พฤษภาคม 2566 นี้ สำหรับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพครั้งแรก มี 11 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน โดยจัดแข่งขันทั้งหมด 38 ชนิดกีฬา 584 เหรียญทอง ในส่วนของทัพนักกีฬาไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 846 คน ใน 36 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต ซึ่งนักกีฬาไทยมีลุ้นในหลายชนิดกีฬา พร้อมคาดหวังได้เหรียญทองไม่น้อยกว่า 100 เหรียญ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) ซึ่งจากการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพฯ ครั้งที่ 1/2566 ได้มีมติให้ 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และสงขลา เป็นจังหวัดหลักในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ขณะที่จังหวัดนครราชสีมา ได้สิทธิจัดกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ โดยพิจารณาคัดเลือกจากความพร้อมและศักยภาพของแต่ละจังหวัดในการจัดการแข่งขันฯ ในด้านต่าง ๆ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังรับทราบเรื่อง (ร่าง) 43 ชนิดกีฬาที่จะกำหนดจัดการแข่งขันกีฬา และจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาต่อไป


“นายกรัฐมนตรีขอร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทุกคนในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้  โดยขอให้แข่งขันด้วยกำลังใจ แสดงศักยภาพ และความสามารถอย่างเต็มที่ โดยเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทุกคนตลอดการแข่งขัน โดยพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ส่วนพิธีปิดจะมีขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 นี้” นายอนุชา กล่าว.-สำนักข่าวไทย        

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

บัสทัศนศึกษา ม.ดัง ชนท้ายรถบรรทุกหมู เจ็บกว่า 30 คน

รถบัสทัศนศึกษา ม.ดัง กลับจากค่าย พุ่งชนท้ายบรรทุกหมู บนถนนเพชรเกษม จ.นครปฐม มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

ศปช.แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์

ศปช. แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์ หลังฝนเคลื่อนลงใต้ ส่วนภาคกลางปรับระบายน้ำเจ้าพระยาลดลงอีกหลังน้ำเหนือลดลง ขณะที่กลาโหมช่วยประชาชน พร้อมทั้งเฝ้าระวังนนทบุรี-ปทุมธานี ตลอด 24 ชั่วโมง

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนจบชีวิต-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนจบชีวิต พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น