fbpx

“เศรษฐา” ขอคะแนนเสียงชาวนครปฐม ยันไม่โกรธ “อนุทิน” โพสต์โต้ปมกัญชาเสรี

นครปฐม 2 พ.ค. – “เศรษฐา” ลงพื้นที่สามพราน ขอคะแนนเสียง ประชาชนขอเกี่ยวก้อยส่งกำลังใจ ยันไม่โกรธ “อนุทิน” โพสต์โต้ถูกปราศรัยค้านกัญชาเสรี ชี้ให้ฝ่ายกฎหมายแก้ต่างปมถูก “ภูมิใจไทย” ไล่ฟ้องเอาผิด ย้ำหากตั้งรัฐบาล เอากัญชาการแพทย์เท่านั้น ขอรอดูผล ส.ส. ก่อนจะจับมือพรรคใด


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสมชาย มณีรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย เขต 1 เบอร์ 5 และผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่ตลาดนัดวัดหอมเกร็ด อ.เมือง จ.นครปฐม

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสมชาย มณีรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย เขต 1 เบอร์ 5 และผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่ตลาดนัดวัดหอมเกร็ด อ.เมือง จ.นครปฐม โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในช่วงเย็น ต่างพากันขอถ่ายภาพคู่กับนายเศรษฐา ตลอดทางที่เดิน ขณะที่แม่ค้าร้านขายข้าวขาหมู ขอเกี่ยวก้อยกับนายเศรษฐา เพื่อส่งกำลังใจ ซึ่งนายเศรษฐา ยื่นนิ้วก้อยออกไปเกี่ยวด้วย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าบริเวณดังกล่าวโห่ร้อง “อิ้ววว” แซวกันยกใหญ่


จากนั้น นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์เฟซบุ๊ก 7 ข้อ ตอบโต้นายเศรษฐา ที่ปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาเสรี โดยนายเศรษฐา ระบุว่า ตนได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวไปแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ก็ไม่มีอะไร เป็นเรื่องประเด็นการหาเสียง เป็นเรื่องของนโยบาย ไม่ใช่เป็นเรื่องของคน เป็นเรื่องเห็นต่างทางนโยบายมากกว่า ทั้งนี้ ตนยังคงเข้าใจบริบทของการเมืองเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รู้ดีอยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร

เมื่อถามว่า ไม่ได้ถือโกรธนายอนุทิน ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังเป็นพี่เป็นน้องเหมือนเดิม ไม่มีอะไร

เมื่อถามย้ำว่า นายอนุทินให้ลูกพรรคดำเนินการฟ้องเอาผิดนายเศรษฐา ที่ปราศรัยเข้าข่ายทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียหาย นายเศรษฐา ระบุว่า ก็เป็นเรื่องของพรรค โดยฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยจะแก้ต่างกันไป เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ส่วนการปราศรัยของตนนั้น ก็ได้ระมัดระวังอยู่แล้ว อะไรที่เป็นของประชาชนควรทราบ ตนก็จะเผยแพร่ให้ทราบต่อไป


“ผมยังคงยืนยันว่า ไม่เอากัญชาเสรี เอากัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว ชัดเจนครับ” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า การที่นายอนุทิน ออกมาตอบโต้รุนแรง โดยก่อนหน้านี้ก็ทอดไมตรี พร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่แน่ใจว่านายอนุทินโพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดนั้นมีนัยอะไร ต้องไปถามนายอนุทินเอง ส่วนพรรคเพื่อไทยจะร่วมมือกับพรรคการเมืองที่ไปด้วยกันได้ ไม่เอารัฐประหาร

เมื่อถามว่า การตอบโต้กันอย่างนี้จะทำให้กระทบกับการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลอยู่ที่ผลของคะแนนเสียงเลือกตั้งที่ประชาชนจะมอบให้ ส่วนการตอบโต้กันไป สำหรับตนนั้นไม่มีผลอะไร เพราะคะแนนเสียงของประชาชนสำคัญที่สุดสำหรับตน

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมผลักดันกฎหมายที่ควบคุมกัญชา นายเศรษฐา ระบุว่า ให้ไปถึงจุดนั้นค่อยว่ากัน ต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน ตัวเลข ส.ส.มาก่อนว่าได้คะแนนเท่าไร แต่พรรคเพื่อไทยชัดเจนมีนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ ถ้าใครจะมาร่วมรัฐบาล จะต้องสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ