fbpx

ทหารใหม่ผลัด1/66 รายงานตัวเข้าหน่วย 15 พ.ค.

กรุงเทพ 30 เม.ย. – ทบ.แจ้งอีกครั้ง ทหารใหม่ผลัด 1/66 และทหารออนไลน์ รายงานตัวเข้าหน่วยทหาร 15 พ.ค.นี้ เปิดทางให้ใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนเข้าประจำการ


​พล.ต. (ญ) ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงกลาโหมได้ประกาศกำหนดวันรายงานตัวเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 / 2566 ในปีนี้ เป็นวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เพื่อให้ทหารกองประจำการได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ก่อนเข้าหน่วยทหารนั้น

กองทัพบกจึงขอแจ้งย้ำอีกครั้ง ให้ผู้ที่สมัครเป็นทหารจากระบบทหารออนไลน์ในปีนี้ และชายไทยที่จะต้องเข้ารายงานตัวเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2566 ให้มารายงานตัวเพื่อเข้ารับราชการทหาร ตามหมายนัด (สด.40) ตามวันที่กระทรวงกลาโหมได้กำหนดในวันที่ 15 หรือ 17 พฤษภาคม 2566 และขอให้ใช้ช่วงเวลาระหว่างนี้ เตรียมตัว เตรียมร่างกาย และบริหารจัดการธุระส่วนตัวต่างๆ ให้เรียบร้อย โดยเฉพาะการไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วไปที่กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 และ 14 พฤษภาคม นี้ ตามภูมิลำเนาของตนเอง เพื่อรักษาสิทธิและทำหน้าที่พลเมืองที่ดี

ทั้งนี้ ผู้ที่สมัครเป็นทหารออนไลน์ กองทัพบกได้มอบหน่วยทหารในพื้นที่ได้ประสานแจ้งเตือนผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทหารออนไลน์ ให้เข้ารับการรายงานตัวตามที่ กระทรวงกลาโหมกำหนดเช่นกัน


​สำหรับการรายงานตัวนั้น ขอให้ทหารใหม่ทุกนายเตรียมสิ่งของส่วนบุคคล อาทิ ยาประจำตัว อุปกรณ์สื่อสาร พร้อมเอกสารสำคัญ ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน วุฒิการศึกษา ใบรับรองผลการตรวจเลือก (แบบ สด.43) นำไปด้วย หากมีข้อสงสัย มีปัญหาขัดข้องหรือเหตุสุดวิสัยในการเข้ารายงานตัว ขอให้ประสานสอบถามข้อมูลที่สัสดีเขต/อำเภอ หรือหน่วยทหารที่จะเข้าประจำการในพื้นที่ เพื่อร่วมกันแก้ไขต่อไป

กองทัพบกขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง และขณะนี้หน่วยทหารได้เตรียมความพร้อมรองรับการเข้าประจำการของทหารใหม่ไว้ในทุกด้าน ทั้งอาคารสถานที่ บุคลากร ระบบการบริหารจัดการ และพร้อมที่จะให้การดูแลทหารกองประจำการทุกนายอย่างดีที่สุด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง