fbpx

“กิตติรัตน์” นำทีม กทม.เพื่อไทยหาเสียงตลาดดินแดง

ตลาดดินแดง 22 เม.ย.- “กิตติรัตน์” นำทีม กทม.เพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดดินแดง ช่วย “ภัทร ภมรมนตรี” ผู้สมัคร ส.ส.ดินแดง-พญาไท หาเสียง ปลื้มกำลังใจล้น ไม่ขัดหาก “บิ๊กตู่” จะขอเงิน กกต. แก้ค่าไฟแพง แต่ประชาชนอาจสงสัยรัฐบาลอยู่ตั้งนาน ทำไมเพิ่งมาทำตอนนี้


นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงพานิชย์ พร้อมด้วย นายดนุพร ปุณณกันต์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ นายอุเมศนัส ปานเดย์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่ตลาดกลางดินแดง เพื่อแนะนำตัว นายภัทร ภมรมนตรี ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดินแดง-พญาไท โดยพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ระหว่างที่พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่พ่อค้าแม่ค้าหลายแผง สะท้อนปัญหาเป็นเสียงเดียวกันว่าเดือนที่ผ่านมาค่าไฟจาก 3,000 กว่าขึ้นเป็น 4,500 คือเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวอย่างที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน เหตุใดรัฐบาลนี้จึงแพงทั้งค่าน้ำมัน ค่าไฟ ทำงานหาเงินเลยแทบไม่เหลือกำไร ประกอบกับชาวบ้านในชุมชนยังร้องเรียนอีกว่าอยากให้แก้ปัญหายาเสพติดซึ่งระบาดอยู่ในชุมชนเป็นจำนวนมาในขณะนี้ ดีใจที่เพื่อไทยมาและขอให้เข้ามาเป็นรัฐบาลเพื่อแก้ไขค่าไฟแพงโดยด่วน


โดย นายกิตติรัตน์ กล่าวถึงกระแสที่ได้รับรู้จากการลงพื้นที่ ว่ามีประชาชนมาให้กำลังใจ นายภัทร อย่างล้นหลาม พร้อมขอแรงประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะขาด เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ ซึ่งเวลานี้แม้ประชาชนจะขายสินค้าได้เท่าเดิม แต่ไม่ได้กำไรเพราะต้นทุนสูงขึ้น อีกทั้งไม่สามารถเพิ่มราคาสินค้าได้ ถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่พรรคเพื่อไทยรับไปพัฒนา

ขณะที่ปัญหาราคาค่าไฟแพงในเวลานี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศไว้แล้วตั้งแต่แรกเริ่ม ว่าเป็นภารกิจที่ต้องลดราคาพลังงานให้ประชาชน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวทันทีเมื่อเป็นรัฐบาล

สำหรับกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมดำเนินการยื่นของบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อช่วยเหลือประชาชนเรื่องปัญหาค่าไฟนั้น นายกิตติรัตน์ มองว่า การของบประมาณในเวลานี้ อาจทำให้มีบางฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ได้ว่า จะส่งผลต่อคะแนนนิยมในการเลือกตั้งหรือไม่ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทย อะไรที่ทำให้ความทุกข์ของประชาชนน้อยลง เราไม่ขัดข้องแน่นอน


“แต่ก็เชื่อว่าประชาชนอาจมีคำถามอยู่ในใจเอง โดยที่เราไม่ต้องถาม ว่ารัฐบาลอยู่ตั้งนานทำไมไม่ทำ ต้องให้ประชาชนเดือดร้อนถึงขนาดนี้ถึงจะเริ่มทำ แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่ค้านแน่นอน ถ้าทำให้ความทุกข์ของประชาชนน้อยลง ทำเถอะครับ เพียงแต่คำถามนี้จะอยู่ในใจของประชาชนตลอด ว่าอยู่มาตั้งนานทำไมไม่ทำ” นายกิตติรัตน์ กล่าว

นายกิตติรัตน์ ย้ำว่า คำถามดังกล่าวเป็นเสียงสะท้อนจากประชาชนเมื่อครั้งตนไปลงพื้นที่ ก็ขอให้รัฐบาลหาคำตอบเอาเองว่าเหตุใดจึงไม่ทำตั้งนานแล้ว เมื่อถามถึงความมั่นใจในนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่พรรคเพื่อไทยได้ชี้แจงต่อ กกต. ไป นายกิตติรัตน์ ระบุว่า มั่นใจ เพราะทีมงานเศรษฐกิจได้คิดนโยบายดังกล่าวมาอย่างละเอียด แต่ยังไม่อยากชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดในตอนนี้ และแม้ขนาดอธิบายหลักการไปแล้ว ก็ยังมีแฟนคลับฝ่ายตรงข้ามบอกว่าไม่เข้าใจ ทั้งที่ประชาชนเข้าใจในหลักการกันแล้ว

“ทุกวันนี้เดินตามตลาด เด็กๆ ยังถามพ่อแม่เลยว่าทำไมใช้เงินสด ทำไมไม่ใช้ Wallet ผมสงสัยว่า คนที่วิจารณ์จะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ไม่เคยไปจับจ่ายใช้สอยด้วยเงินของตัวเองกระมัง” นายกิตติรัตน์ กล่าว

นายกิตติรัตน์ ทิ้งท้ายว่า ขอให้สบายใจ เงินจำนวนนี้ไม่ใช่จะมาซื้อเสียงหรือมาแจก เพียงแต่รัฐบาลจะใช้เงินจำนวนนี้เพื่อผลักดันเศรษฐกิจขึ้นมา พร้อมจัดเตรียมนโยบายในฝั่งอุปสงค์เพื่อเพิ่มกำลังซื้อไว้ เพื่อทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมหมุนเวียนไปด้วยกัน จะไม่มีการแจกเงินอย่างกะปริดกะปรอยเดือนละไม่กี่บาท ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน