fbpx

“องอาจ” ยัน จม.เปิดผนึก “ลุงป้อม” พาดพิง ปชป. เป็นความเข้าใจผิด

กรุงเทพฯ 21 เม.ย. – “องอาจ” ลงพื้นที่จอมทอง ช่วยตระกูล “ม่วงศิริ” หาเสียง ยัน จม.เปิดผนึก “ลุงป้อม” พาดพิง ปชป. เป็นความเข้าใจผิด ไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วมฯ พร้อมหนุนแนวทางปรองดอง ก้าวข้ามความขัดแย้ง และไม่ขัดรัฐใช้งบฯ ช่วยค่าไฟ


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ลงพื้นที่ “รถโชว์โพลิซี (Policy Road Show)” ช่วยนายสุวัฒน์ ม่วงศิริ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน-จอมทอง หมายเลข 12 และนายสากล ม่วงศิริ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน-บางบอน หมายเลข 6

นายองอาจ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกจดหมายเปิดผนึกพาดพิงว่า พรรคประชาธิปัตย์ เล่นละครกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค โดยไปบอกให้นายอภิสิทธิ์ลาออก เพื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะได้เข้าร่วมรัฐบาล โดยยืนยันว่าเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะนายอภิสิทธิ์ ตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรค ตั้งแต่รู้ผลการเลือกตั้งแบบไม่เป็นทางการ แล้วผ่านมาอีก 2 เดือน จึงจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และมีการประชุมตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลหลังจากนั้น และนายอภิสิทธิ์ได้ประกาศว่าไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จึงลาออกจาก ส.ส. ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่า พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการทางการเมืองแบบตรงไปตรงมา โดยไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์ของพรรคอย่างเดียว แต่คำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม การออกจดหมายดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบกับความสัมพันธ์ในการทำงานในพรรครัฐบาล และความเป็นพันธมิตรระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ และเห็นว่าคงเป็นความเข้าใจผิด จึงต้องชี้แจงให้เข้าใจ


ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร ออกจดหมายเปิดผนึก ฉบับที่ 10 ให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น นายองอาจ กล่าวว่า คงไม่มีพรรคการเมืองไหนต้องการสร้างความขัดแย้งอยู่แล้ว และเชื่อว่าคนไทยทุกคนคงไม่อยากกลับไปสู่วังวนความขัดแย้ง จึงเห็นว่าเป็นเรื่องดี หากทุกพรรคเดินไปข้างหน้าตามระบอบประชาธิปไตย แข่งขันกันตามปกติ โดยการนำเสนอนโยบายที่ดีต่อประชาชน นำเสนอผู้สมัครที่มีคุณภาพต่อประชาชน แล้วสุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

นายองอาจ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ขอคณะกรรมการการเลือกตั้งใช้งบประมาณแก้ไขปัญหาราคาค่าไฟแพงว่า หากแนวทางนี้สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ ก็เห็นด้วย เพราะต้องยอมรับว่า ขณะนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาค่าไฟราคาแพงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้น หากมีอะไรจะสามารถมาเยียวยาให้กับประชาชนได้ ก็คิดว่าเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ อยากให้รัฐบาลคำนึงถึงต้นทุนให้มาก หรือพี่น้องประชาชนที่ทำธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก หรือ SME และกลุ่ม Start Up ที่กำลังก่อร่างสร้างตัว หลังจากเจอภัยโควิด-19. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย