fbpx

นายกฯ งดพูดการเมือง

ทำเนียบฯ 4 เม.ย. – นายกฯ บอกไม่ขอพูดการเมือง ขอสื่อไปอ่านรัฐธรรมนูญ หลังถามเสนอชื่อ “พีระพันธุ์” แคนดิเดตนายกฯ อันดับ 2 ปิดประตู “พล.อ.ประวิตร​-​อนุทิน” เป็นนายกรัฐมนตรี


พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า วันนี้ (4 เม.ย.) เป็นการประชุมที่เลื่อนมาจากเมื่อช่วงเช้า ที่ลาราชการไปจับสลากหมายเลข ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นระยะเวลาครึ่งวัน โดยมีคณะรัฐมนตรี​บางส่วนก็ลาไป และกลับมาทำหน้าที่รัฐมนตรีใน ครม.​ ในจำนวนที่มีสัดส่วนสามารถประชุมได้ แม้ว่าจะไม่ได้มาประชุมทั้งหมด แต่งานก็สามารถส่งต่อไปยังกระทรวงอยู่แล้ว ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีแต่ละคน

เมื่อถามว่าได้เห็นลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ครึ่งบ่ายเป็นครึ่งราชการ ครึ่งเช้าเป็นครึ่งการเมือง ดังนั้น จะไม่ตอบการเมืองอะไรทั้งสิ้น ตอบไปเยอะแล้ว เมื่อวานเจ็บคอเห็นหรือไม่


หลังจากนี้นายกรัฐมนตรีจะแบ่งเวลาราชการกับการลงพื้นที่หาเสียงอย่างไร เนื่องจากสื่อมวลชนจะได้วางแผนการทำงานได้ถูก เพราะต้องติดตามภารกิจนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้อนสื่อมวลชนว่า “วันไหนเธอลา เธอไม่มา ก็บอกฉันบ้างนะ”

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจะบอกเอง เพราะว่าการเมืองเป็นเรื่องของพรรคเป็นผู้จัดการว่าจะไปไหนอย่างไร ส่วนตัวเป็นห่วงงานของบ้านเมือง เพราะต้องเดินไปข้างหน้า เนื่องจากตนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ ซึ่งมีปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนหลายอย่าง จำเป็นต้องติดตามและแก้ไข

พร้อมขอสื่อมวลชนให้เอาเรื่องดีๆ ไปออกบ้าง พร้อมย้ำกับสื่อมวลชนว่าขอบคุณทุกคน น่ารักทุกคนนะจ๊ะ ก่อนที่จะเดินออกจากโพเดียมไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายพยายามสอบถามกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 2 ดูเหมือนว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง จะเป็นการปิดประตูให้ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ และนายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายศีรษะ ก่อนที่จะหันกลับมาตอบว่า “ไปอ่านรัฐธรรมนูญก่อนนะอีหนูเอ้ย” จากนั้นเดินเข้าไปภายในตึกไทยคู่ฟ้าทันที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ครบ 1 เดือน ดินถล่มชุมชนกะรน ยังไร้ทางออก

ครบรอบ 1 เดือนเหตุการณ์ดินจากเทือกเขานาคเกิด ถล่มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนในตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 13 ราย ทั้งคนไทยและต่างชาติ ผู้คนและสภาพพื้นที่เป็นอย่างไร ติดตามจากรายงาน

ชีวิตต้องสู้…ส่งกำลังใจชาวแม่สายก้าวผ่านวิกฤติชีวิตจากภัยพิบัติ

ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วที่ชาวบ้านหลายชุมชนชนชายแดนแม่สายเจอกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ และตอนนี้บ้านเรือนอาคารร้านค้ามากมายยังจมโคลน หลายคนยังเข้าบ้านไม่ได้ บางคนต้องยืนดูบ้านตัวเองที่เสียหายและต้องรื้อทิ้ง หลายคนต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้ได้

ภาคเหนืออ่วม ฝนตกหนัก น้ำป่าซัดถล่ม

ภาคเหนือยังวิกฤติ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย น้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้าน และทรัพย์สิน ขณะที่ลำปาง อ่วมหนัก บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น