fbpx

“พิธา” เชื่อมีลุ้น ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต

กรุงเทพฯ 3 เม.ย. – ขบวนรถแห่พรรคก้าวไกลจบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สื่อสัญลักษณ์ต้องการประชาธิปไตยเต็มใบ “พิธา” เผยมีลุ้น กทม. ทุกเขต เชื่อได้ ส.ส.เขตมากกว่าปาร์ตี้ลิสต์


ขบวนรถแห่ปราศรัยหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในพื้นที่ กทม. พรรคก้าวไกล ทั้ง 33 คน จาก ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วัดพระแก้ว และมาสิ้นสุดขบวนแห่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยวนรอบอนุสาวรีย์สองรอบและลงมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกพร้อมกับประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ ท่ามกลางอากาศที่ร้อน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล บอกว่าที่เลือกมาสิ้นสุดการหาเสียงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยวันนี้ หลังได้เบอร์ผู้สมัคร ส.ส. เพราะมองว่าประชาธิปไตยของไทยยังไม่เต็มใบ และต้องการสื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าพรรคก้าวไกลต้องการแก้ปัญหาเรื่องการเมือง ให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต อย่างที่เป็นนโยบายพรรคนั้น ประชาธิปไตยจะต้องเต็มใบก่อน มีการกระจายอำนาจ มีการเลือกตั้งอย่างสม่ำเสมอ ประชาธิปไตยที่ไม่เต็มใบทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจ การศึกษา คอร์รัปชัน การเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์พรรคก็ไม่ปฏิเสธ แต่คิดว่าการเลือกประชาชนเข้าหาประชาชนเป็นแนวทางของพรรคมากกว่า จึงคิดว่ามาจบตรงนี้จึงเป็นจุดที่เหมาะสม


ส่วนหมายเลขผู้สมัคร ส.ส. ที่ได้หมายเลขหลายหลาย ก็จะหาสโลแกนข้อความ รวมทั้งท่าทาง เพื่อให้จดจำง่าย ซึ่งมองว่า การเลือกตั้งที่จะทำให้ประเทศประชาธิปไตยเต็มใบในนั้น ต้องเป็นการเลือกตั้งที่ง่าย สะดวก ใช้เวลาไม่นานเพื่อทำให้ประชาชนอย่าออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก การออกมาใช้สิทธิ์เพียง 50 – 60% จะเรียกว่าเป็นประชาธิปไตยไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่เหลือ 40 กว่าวันจะถึงวันเลือกตั้ง มองว่าการหาเสียงของพรรคเดินมามากกว่าครึ่งทางแล้วและได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนทั่วทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะใน กทม. เท่านั้น มั่นใจว่าจะสามารถสร้าง surprise ได้ในหลายพื้นที่ และเชื่อว่าจะได้ ส.ส.เขต มากว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งผู้สมัครของพรรค มีความหลากหลายและเชี่ยวชาญในแต่ละด้านและเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่สามารถทำงานได้ ย้ำมียุทธศาสตร์รักษาเขตเดิมเพิ่มเติมเขตใหม่ เชื่อว่าพรรคก้าวไกลเชียร์ขึ้นสนุกแน่นอน โดยเฉพาะ กทม. มีโอกาสทั้ง 33 เขต

พร้อมพูดติดตลกว่าระหว่างทางรถแห่ผ่านสภา ก็อยากจะแวะส่งลูกพรรคให้เข้าถึงสภาเป็นปากเป็นเสียงสนับสนุนการทำงานที่ก้าวหน้าของรัฐบาล เพื่อการบริหารประเทศให้เติบโตไปด้วยกัน ส่วนพรุ่งนี้การจับฉลากแบบปาร์ตี้ลิสต์ จะใช้มือไหนจับก็ได้เพราะสะอาดทั้งสองมือ


ส่วนกลุ่มนิวโหวตเตอร์ มองว่าจะมีส่วนสำคัญในการเลือกตั้ง เป็นกลุ่มที่มีความต้องการค่อนข้างเจาะจง ชีวิตมีแต่อนาคต เราจึงต้องแสดงให้เห็นว่าอนาคตของประเทศไทยดีกว่านี้ได้ ซึ่งจะดีกว่านี้ได้ก็เมื่อเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ และขำทำให้เกิดอุตสาหกรรมใหม่ๆ อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สามารถทำธุรกิจได้ในประเทศนี้โดยไม่ต้องย้ายไปประเทศไหน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน