fbpx

ชาติไทยพัฒนาพร้อม 100% สมัคร ส.ส.

กทม. 2 เม.ย.- “วราวุธ” ลั่น ชาติไทยพัฒนา พร้อมสมัคร ส.ส. 100% วอน กกต. อย่าทำประชาชนสับสนปมบัตรเลือกตั้ง ชี้ เวทีหาเสียง รปภ.ต้องรัดกุม แนะชอบไม่ชอบ ให้ไปกาบัตร 14 พ.ค.66


นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ตอนนี้ทุกเขตเตรียมพร้อมทั้งหมด เป็นไปตามแนวทางที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้วางไว้ ตนเองจะเดินทางไปยังจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อให้กำลังใจผู้สมัครทั้ง 5 เขต ทุกอย่างพร้อมหมด 100%

นายวราวุธ กล่าวว่า โดยได้วางกำหนดการของวันที่ 3 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุพรรณบุรี ตนเองพร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นำทีม ผู้สมัครส.ส.แบบเขต ของจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แก่ เขต1 นายสรชัด สุจิตต์ เขต2 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เขต3 นายนพดล มาตรศรี เขต4 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม เขต5 นายประภัตร โพธสุธน


นายวราวุธ กล่าวว่า ซึ่งในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 3 เมษายน นั้น พวกเราพรรคชาติไทยพัฒนา จะพร้อมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี โดยในเวลา 05.00 นัดพร้อมกันที่พระบรมราชานุสรณ์ ดอนเจดีย์ ทำพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เวลา 05.45 ออกเดินทางไปยัง วัดป่าเลไลยก์ เวลา 06.19 กราบนมัสการหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ เวลา 06.39 กราบขอพรเจ้าพ่อหลักเมือง และ 07.09 กราบขอพร อนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย และเวลา 07.19 เดินทางไปยังสถานที่รับสมัคร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิตสุพรรณบุรี

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนการรับสมัครส.ส.เขตในกทม. ได้วางกำหนดการว่า ในเวลา 07.30 น. นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายสันติ กีรนันท์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะเป็นคนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค ไปที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เมษายน 2566 นั้น ตนพร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา จะนำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไปยัง ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยนัดรวมตัวกันที่พรรคชาติไทยพัฒนา เวลา 05.00 น. เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนออกเดินทางพร้อมกันจากพรรคชาติไทยพัฒนาไปยังสถานที่รับสมัคร


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่าบัตรเลือกตั้งอาจจะทำให้ประชาชนสับสน นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. )ต้องพยายามทำให้ประชาชนไม่สับสน ไม่ว่าจะเป็นการ มีชื่อ มีเลข มีสัญลักษณ์ของพรรคการเมือง เพราะการมีบัตรสองใบคิดว่าน่าจะสับสนพอแล้ว การที่เบอร์ไม่ตรงกันก็อาจทำให้เกิดความสับสนได้ ดังนั้นอะไรที่พอจะช่วยให้ประชาชนลดความสับสนลงได้ คิดว่าตรงนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทางพรรคจะต้องกำชับผู้สมัครไปชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน หากผู้สมัครคนไหนได้เบอร์ตรงกับเบอร์พรรคก็ถือว่าโชคดี แต่เกิดไปตรงกับเบอร์พรรคอื่นก็จะลำบากขึ้นไปอีก ส่วนจะใช้กลเม็ดใดไปแนะนำชาวบ้านนั้นคงต้องเห็นบัตรเลือกตั้งและให้รู้ก่อนว่าเราได้เบอร์อะไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองออกมาป่วนเวทีหาเสียง จะนำมาวิเคราะห์เพื่อเป็นบทเรียนในการเปิดเวทีหาเสียงอย่างไรหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงต้องขอความเห็นใจ และทำความเข้าใจกับประชาชนว่าแน่นอน เรามีทั้งคนที่เรารัก มีพรรคที่เราชอบ แต่ในช่วงเวลาของการเลือกตั้ง เป็นช่วงเวลาที่ทุกพรรคการเมืองมีสิทธิที่จะหาเสียง ชอบหรือไม่ชอบอย่างไรวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 จะเป็นวันตัดสิน ขอให้ทุกคนไปใช้สิทธิกันในวันนั้น

“ในการเตรียมการปราศรัย อย่าเพิ่งไปคิดเยอะถึงสิ่งที่ไม่ดีที่อาจเกิดขึ้น เรามีเจตนาดี ทุกพรรคการเมืองมีเจตนาดี ในการที่จะมาเอาชนะหัวใจของพี่น้องประชาชน ดังนั้นหากเกิดเหตุขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือมีการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมในเบื้องต้นก่อน” นายวราวุธ กล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง