fbpx

“สุวัจน์” ยันนโยบายชาติพัฒนากล้า ทำได้จริง

กทม. 1 เม.ย.-“สุวัจน์” ยันนโยบายชาติพัฒนากล้า ทำได้จริง กำชับผู้สมัคร ส.ส. ไม่โจมตีใคร หวังสร้างการเมืองใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) กล่าวว่า วันนี้บ้านเมืองมีปัญหาในเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจ พี่น้องประชาชนเดือดร้อน พรรคชาติพัฒนากล้าจะต้องใช้ประสบการณ์ ความสำเร็จทางด้านเศรษฐกิจ และบุคลากรของพรรคเข้าไปช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้จะต้องเป็นทางออกของการแก้ไขปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ เราได้เตรียมนโยบาย “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” ในการมาสร้างเศรษฐกิจใหม่ สร้างงานและแก้ไขปัญหาค่าครองชีพสินค้าราคาแพงโดยเฉพาะราคาน้ำมัน ไฟฟ้า


นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะต้องมีการพัฒนาภาคอีสานภายใต้นโยบาย “โคราชโนมิกส์” ที่จะสร้างโคราชโดยภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของประเทศให้มีการค้า การลงทุน การจ้างงานเปรียบเสมือนนโยบายแปรสนามรบเป็นสนามการค้าภาคที่ 2 หรือเปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน แต่เป็นอะไรที่ใหญ่กว่าอินโดจีนเยอะ เพราะวันนี้ภูมิรัฐศาสตร์เปลี่ยนแปลงไปอีสานสามารถเชื่อมโยงกับจีน และเส้นทางสายไหมของจีนที่จะทำให้เชื่อมโยงกับยุโรป และประเทศอื่นๆ อีกมากที่มีศักยภาพการลงทุนที่จะเป็นตลาดใหญ่ของภาคอีสานต่อไป เพียงแต่มีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมให้เกิดการเชื่อมโยงเท่านั้น คือ การต่อขยายมอเตอร์เวย์และรถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง จากโคราชไปถึงหนองคายเพื่อเชื่อมโยงกับกรุงเวียงจันทน์ เพราะมีรถไฟความเร็วสูงจากกรุงเวียงจันทน์ ไปถึงตอนใต้ของจีนแล้ว

นายสุวัจน์ กล่าวว่าตนได้เน้นย้ำกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคนว่าขอ ให้เข้าพบประชาชนและพูดถึงนโยบายของพรรคว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้อย่างไร การหาเสียงไม่จำเป็นจะต้องไปพูดถึงท่านอื่นหรือพรรคการเมืองอื่น อย่าไปโจมตีใครขอให้พูดเฉพาะตนเองหรือพรรคการเมืองของเราเท่านั้น ว่าจะทำอะไรให้กับพี่น้องประชาชน และอย่าทำอะไรที่เป็นการผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด


“พรรคชาติพัฒนากล้าจะต้องเป็นพรรคการเมืองที่เข้าได้กับทุกฝ่าย ต้องช่วยกันลดความขัดแย้งทางการเมือง ต้องช่วยกันสร้างเสถียรภาพให้กับการเมืองไทย พรรคการเมืองเข้มแข็งก็จะมีพลังในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเราต้องช่วยกันสร้างการเมืองในมิติใหม่ เพื่อทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป” นายสุวัจน์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง